Tin tức

Mẹo an toàn cho trẻ nhỏ ngay tại nhà

07/06/2021

An toàn cho trẻ nhỏ ngay tại nhà đang được rất nhiều gia đình quan tâm nhất là trong tình hình phức tạp như hiện nay. Đã có những thương tiếc không ngờ xảy ra với các em từ sự vô tâm của gia đình, để rồi họ chỉ còn biết tuyệt vọng và thốt lên hai từ “giá như”. Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo giúp cha mẹ có con nhỏ hiểu được cách bảo vệ trẻ tốt nhất trong chính ngôi nhà của mình.

 

  1. Thế nào là an toàn tại nhà cho trẻ nhỏ?

An toàn tại nhà cho trẻ nhỏ được hiểu là sự chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển trong môi trường lành mạnh, không có mối nguy hiểm nào đe dọa tới các em, kể cả trong trường hợp phụ huynh vắng nhà. Điều này giúp trẻ em sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất ngay tại ngôi nhà của mình cũng như tạo ra tâm lý yên tâm cho cha mẹ các em yên tâm trong mọi sinh hoạt của trẻ.

 

  1. Vai trò trong việc giữ an toàn tại nhà cho trẻ nhỏ

An toàn tại nhà cho trẻ nhỏ đóng vai trò rất quan trọng không chỉ trong gia đình mà còn cả toàn xã hội. Sự lớn lên khỏe mạnh của trẻ là hạnh phúc của cả gia đình. Nhìn các em lớn lên từng ngày, được nuôi dưỡng, được vui chơi giải trí chắc hẳn cha mẹ nào cũng cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào. Sự phát triển, an toàn của các em là tương lai của cả một đất nước, một dân tộc.

 

  1. Phương pháp đảm bảo an toàn cho trẻ ngay tại nhà
  • Thứ nhất: cha mẹ cần dạy trẻ cách phòng tránh và tự bảo vệ mình truớc những vật nguy hiểm; cất giữ các loại hóa chất, dược phẩm gây hại để trẻ không thể tiếp cận được.

Thứ hai: phụ huynh nên thiết lập các hệ thống an toàn tại nhà như xây dựng lan can, lắp camera giám sát từ xa, lắp đặt cửa lưới chống muỗi, phun thuốc ngăn ngừa côn trùng… Nếu nhà có vườn nên xây dựng hàng rào chắn hoặc trồng các loại cây thân thiện với môi trường, tránh xảy ra dị ứng với trẻ.

  • Thứ ba: không quên dạy trẻ cách phòng ngự, ứng xử với người lạ khi ở nhà một mình. Hướng dẫn cho các em một số kỹ năng cần thiết trước những rủi ro có nguy cơ xảy ra chẳng hạn như hỏa hoạn, bỏng nước.
  • Cuối cùng, cha mẹ nên cho con mình thực hành cách bảo vệ mình qua những trải nghiệm thực tế, rèn luyện tâm lý phòng ngự cho trẻ nhỏ trước những vấp ngã của cuộc đời.

Không phải lúc nào cha mẹ cũng ở bên con mình để che chở, nâng niu. Bài viết này là một số mẹo về cách bảo vệ trẻ nhỏ ngay tại nhà. Hy vọng có thể giúp phụ huynh được một phần nào đó giải pháp để con trẻ được lớn lên an toàn và khỏe mạnh.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830