Tin tức

Những hỏng hóc cửa lưới chống muỗi gấp xếp có thể gặp phải và cách khắc phục

09/03/2022

Cửa lưới chống muỗi gấp xếp là loại cửa lưới đang thịnh hành hiện nay. Nhờ cấu tạo nhỏ gọn, vận hành ổn định dễ dàng, kết cấu đơn giản nên nhiều hộ gia đình, khách hàng cũng như nhà thầu xây dựng tin tưởng lựa chọn. Mặc dù cửa lưới chống muỗi gấp xếp khá bền, nhưng không phải là không thể xảy ra các hỏng hóc, đặc biệt khi cách sử dụng, lắp đặt không được cẩn thận. Vậy các hỏng hóc có thể gặp phải của cửa lưới gấp xếp là gì, cách xử lý khi sự cố gặp phải, cũng như nguyên nhân do đâu để có cách phòng tránh. Bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết này nhé.

Như nói ở trên, các hỏng hóc của cửa lưới chống muỗi có thể do cách lắp đặt không đúng cách, sử dụng không đúng cách cũng như do tác động khách quan nào đó từ bên ngoài. Các hỏng hóc thường có thể xảy ra gồm có:

1. Cửa lưới chống muỗi dạng gấp xếp bị sự cố rách lưới

Nguyên nhân: Do khi sử dụng, các vật sắc nhọn va chạm mạnh vào như dao, kéo, đầu thanh sắt nhọn....

Cách khắc phục: Nếu vết rách ở trạng thái nhỏ, không ảnh hưởng đến việc phòng tránh muỗi, thì bạn có thể cân nhắc để nguyên không cần phải xử lý. Chỉ chú ý không gây ra các vết rách tương tự hoặc tác động mạnh để bị rách thêm. Nếu vết rách vừa, cần xử lý, thì cách đơn giản nhất bạn có thể vá miếng rách bằng miếng dán vá chính bằng loại lưới xếp tương tự. Bạn có thể lấy miếng lưới nhỏ ở các cửa hàng, cơ sở sản xuất cửa lưới, sau đó dùng keo bôi rồi dán vào 2 mặt cửa lưới. Nếu vết rách quá lớn không thể xử lý, bạn cần phải thay lưới. Việc thay lưới có thể tự làm được nếu bạn có chút khéo tay. Bạn có thể tháo lưới ra khỏi cửa, đo các thông số kích thước cửa và đặt mua lưới có kích thước tương tự về tự thay. Chú ý khi lắp lưới thay thế, phải lắp đúng cách lắp như nguyên bản cửa lưới chống muỗi dạng xếp đã có trước đây. Hoặc cách đơn giản dễ dàng nhất là bạn có thể gọi nơi bán hàng cho mình thay thế lưới xếp hộ. Chi phí thay thế lưới xếp không quá cao. Dao động khoảng 200 nghìn 1 m2 bao gồm cả công sửa chữa.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN TỰ LẮP RẤT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI VIETFAMILY DƯỚI ĐÂY:

2. Cửa lưới chống muỗi dạng gấp xếp bị sự cố đứt dây căng

Trường hợp hỏng hóc thứ 2 có thể gặp phải là đứt dây căng cửa lưới chống muỗi dạng gấp xếp. Nguyên nhân này cũng có thể do ngoại quan tác động như bị vật sắc nhọn va chạm vào, hoặc bị một lực rất lớn xô vào như trẻ con nô đùa ngã mạnh vào khi cửa đang ở trạng thái đóng. Thêm một nguyên nhân khác làm dây căng lưới bị đứt, đó là do thợ lắp đặt tay nghề kém, khi lắp đặt không chú ý đến đường dây chạy, lắp không đúng cách làm dây căng bị mắc, hoặc thậm chí bắn đinh vít vào vị trí dây lưới chạy qua làm dây bị đứt.

Cách khắc phục: Nếu dây lưới bị đứt thì bắt buộc phải thay dây căng lưới. Như trên, bạn cũng có thể tự thay dây căng lưới hoặc thuê dịch vụ sửa chữa. Nếu tự thay dây lưới, bạn cần có chiếc kim khâu loại to để xâu dây luồn qua được các lớp lưới. Chú ý khi thay dây lưới cũng cần đúng cách, lắp ráp chính xác đặc biệt là chỉnh dây căng lưới vừa đủ cho cửa lưới hoạt động tốt.

Trên đây là 2 vấn đề có thể gặp phải nếu không sử dụng, lắp đặt đúng cách cửa lưới chống muỗi gấp xếp. Thông thường, nếu dùng đúng cách, tìm mua được cửa chống muỗi gấp xếp tại địa chỉ tin cậy, thợ lắp đặt tay nghề tốt thì cửa lưới chống muỗi gấp xếp khá bền. Không mấy có trục trặc hỏng hóc nào phát sinh. Nếu cần thêm tư vấn về cửa lưới chống muỗi gấp xếp, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830