Tin tức

Tuổi thọ và độ bền cửa lưới chống muỗi là bao lâu

30/08/2021

Cửa lưới chống muỗi là một tiện ích để phòng chống muỗi cho ngôi nhà không còn là mặt hàng xa lạ với nhiều người. Tại những nơi có không khí thoáng mát, nhiều cây xanh thì các gia đình hay lắp đặt cửa lưới chống muỗi vừa để phòng chống muỗi vừa để tận hưởng không khi mát lành xung quanh nhà. Một số khách hàng trước khi quyết định lắp đặt cửa lưới chống muỗi đang có băn khoăn về độ bền của cửa lưới chống muỗi, đặc biệt là phần lưới kết cấu mỏng nhẹ như vậy có bền không? Để trả lời được câu hỏi này, bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Trước hết, cần nắm rõ từng loại cửa lưới chống muỗi phổ biến hiện nay, gồm có cửa lưới chống muỗi dạng gấp xếp, cửa lưới dạng lô cuốn, cửa lưới lùa inox... Đối với từng loại cửa lưới này mà độ bền cũng như tuổi thọ sử dụng có sự khác nhau.

Để đánh giá độ bền của cửa lưới chống muỗi, có thể chia ra cấu tạo của cửa lưới gồm những thành phần chính và đánh giá độ bền của nó:

1. Độ bền của khung nhôm cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi có khung được làm bằng nhôm, phủ lớp sơn tĩnh điện với nhiều màu sắc khác nhau. Do đó về độ chắc chắn, bền bỉ của khung nhôm là bạn hoàn toàn yên tâm, khô. Đối với lớp sơn bên ngoài của khung nhôm, nếu lựa chọn nơi bán cửa lưới với khung nhôm được sơn tại nhà máy nhôm dây chuyền khép kín, công nghệ cao, thì màu sơn rất bền, lên đến vài chục năm. Nhưng nếu mua phải cửa lưới với lớp sơn chất lượng kém tại các xưởng sản xuất trôi nổi, thì nguy cơ bị bong sơn là khá cao, gây thiếu thẩm mỹ.

Do đó, về tổng thể để đánh giá, nếu mua đúng loại cửa lưới với khung nhôm có nguồn gốc nhà máy sản xuất rõ ràng, thì khung nhôm cửa lưới rất bền, vài chục năm cũng chưa hỏng.

2. Độ bền phần lưới của cửa lưới chống muỗi

Với phần lưới chống muỗi, tùy theo loại vật liệu làm nên lưới mà độ bền sẽ khác nhau. Bền nhất là lưới đan bằng sợi inox. Sợi inox có đặc tính không bị rỉ, chống ô xy hóa... do đó độ bền sử dụng loại này lên đến 20 năm. Nhược điểm của lưới inox là khó khăn trong việc bố trí lắp đặt và sử dụng, do kết cấu cửa cồng kềnh, không được gọn. Do vậy hiện nay ít được sử dụng, và thay vào đó là loại cửa lưới bằng nhựa hay polyester.

Loại lưới chống muỗi thứ 2 cũng khá bền là vật liệu lưới làm bằng nhựa polyester, bên ngoài được phủ thêm lớp chống ô xy hóa, mài mòn. Loại lưới này nếu lắp đặt sử dụng trong điều kiện bình thường, không phải ngoài trời nắng gắt, thì độ bền có thể đạt đến 10 năm. Nhưng nếu vị trí sử dụng lắp đặt tại khu vực nắng nóng, trực tiếp chiếu vào cửa lưới polyester liên tục, thì độ bền có thể chỉ đạt 5 năm. Nhưng thông thường, với loại cửa lưới gấp xếp dùng loại lưới polyester, vị trí lắp thường ở nơi khuất nắng, nên bạn cũng không phải quá lo lắng về độ bền sản phẩm này.

Loại lưới nữa hay sử dụng là lưới sợi thủy tinh, nó có độ bền kém hơn 2 loại trên. Có thể chỉ được từ 3 đến 5 năm.

Tuy nhiên, về độ bền của lưới, cũng phụ thuộc vào nhà sản xuất có uy tín, tin cậy không. Nếu lựa chọn được nhà sản xuất lắp đặt tin cậy, thì bạn hoàn toàn an tâm về độ bền của lưới chống muỗi.

3. Độ bền các linh kiện nhựa trong cửa lưới chống muỗi

Ngoài phần khung, lưới ra thì trong cửa lưới còn có các loại linh kiện nhỏ khác như ke góc nối nhựa, con chạy... được làm bằng nhựa. Các linh kiện này cũng khá bền, hầu như không bị hỏng hóc nào nếu biết sử dụng đúng cách. Độ bền của nó cũng tương đương với các thành phần khung nhôm hay lưới ở trên.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cho bạn biết về độ bền sản phẩm cửa lưới chống muỗi. Để có được sản phẩm cửa lưới chống muỗi vừa bền, vừa đẹp, giá lại vừa rẻ thì hãy liên hệ ngay tới Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830