Tin tức

Cách chọn căn nhà an toàn và hợp túi tiền khi thuê trọ

19/03/2024

Việt Nam là một đất nước không quá rộng lớn nhưng lượng người và mật độ dân cư lại vô cùng đông đúc nhất là ở các thành phố lớn. Với mật độ dân cư lớn như vậy thì giá đất và tiền thuê nhà ngày càng trở nên đắt đỏ và hiếm hơn bao giờ hết. Ai ai cũng muốn sở hữu cho mình một mái nhà ấm cúng và đầy đủ tiện nghi cho mình và cả gia đình. Vậy giải pháp là gì?

Tại các thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh việc sở hữu một căn nhà rộng rãi và thoáng mát là điều không hề dễ dàng. Nhưng để phục vụ nhu cầu rất lớn về chỗ ở có rất nhiều nhà trọ, chung cư mini,… đã xuất hiện để phục vụ cho con người. Chỉ cần từ 2-3 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một căn phòng kha khá rồi. Nhưng khi thuê phòng cũng cần chú ý những điểm sau:

  • Cần lưu ý tình trạng của căn nhà, nếu có điều kiện bạn nên chọn những căn còn mới, tường còn đẹp, những căn nhà trọ mới xây càng tốt. Nếu không thì bạn có thể tự tân trang lại để có một không gian sống đẹp theo mong muốn.
  • Hệ thống nước và toilet cũng là điều rất quan trọng và phải kiểm tra kỹ lưỡng.
  • Nhà nên có cửa sổ thoáng mát và nên để ý hướng nhà vì thời tiết ở nước ta rất khắc nghiệt, bạn sẽ phải chịu những cái nóng hoặc lạnh giá nếu không chọn hướng nhà hợp lý.
  • Nếu căn phòng của bạn có một chiếc bạn công nhỏ thì là điều vô cùng tuyệt vời. Vì chắc chắn nó sẽ giúp bạn rất nhiều và tiện lợi hơn. 
  • Xem xét khu vực xung quanh căn nhà một cách cẩn thận là không bao giờ thừa cả.

Đó là những điều khá cơ bản để bạn có thể chọn cho mình một căn nhà an toàn và tiện ích. Ở những thành phố lớn điều kiện sống khá khó khăn và tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng kéo theo đó là hàng loạt những vi khuẩn gây bệnh xung quanh chúng ta. Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa là điều kiện thuận lợi cho rất nhiều loại côn trùng sinh sôi và nảy nở. Vậy nên cần lưu ý vệ sinh nhà cửa thường xuyên nhất là đối với những căn nhà trọ ở địa hình không được thoáng đãng.

Nếu bạn là một người yêu thích cây xanh thì thật tuyệt. Vì cây xanh giúp lọc sạch không khí và những bụi bẩn làm cho không gian thoáng mát và trong lành hơn. Để giải quyết các vấn đề về côn trùng như ruồi, muỗi, gián, bọ,… bạn có thể tham khảo sản phẩm cửa lưới chống muỗi vừa bảo vệ căn nhà khỏi côn trùng mà vẫn đảm bảo không gian thoáng khí.

Trên đây là một số kinh nghiệm cũng như góp ý để bạn có thể lựa chọn cho mình một không gian sống tiện nghi nếu bạn đang có ý định thuê trọ. Vậy hãy tự lựa chọn cho mình những không gian sống lý tưởng và đảm bảo an toàn sức khỏe nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830