Tin tức

Những biện pháp đơn giản giúp bà bầu phòng tránh muỗi đốt

19/03/2024

Muỗi đốt là câu chuyện hàng ngày mà tất cả mọi người ai cũng gặp phải. Nếu chỉ gây cảm giác sưng, ngứa thì chẳng sao, nhưng nếu chẳng may bị sốt xuất huyết, zika, sốt rét... thì mới đáng lo ngại. Song, điều này cũng đặc biệt gây nguy hiểm cho bà bầu, những người có khả năng bị muỗi đốt cao hơn những người khác. Thế thì làm sao để đuổi muỗi đi đây?

Khi chưa lý giải được hiện tượng muỗi thích đốt bà bầu, nhiều người cho rằng đó là vì muỗi bị quyến rũ bởi mùi hương cơ thể. Thực tế thì không phải vậy, một lý do đơn giản khiến muỗi bị thu hút là cơ thể thường có:

  • Thân nhiệt cao
  • Nhiều carbon dioxide

Tình cờ rằng, trong thời gian mang thai, lượng máu trong cơ thể bà bầu sẽ thường tăng khoảng từ 30-50%, sản sinh ra nhiều sinh ra nhiều nhiệt và carbon dioxide. Vì thế, chẳng cần mời gọi, chúng ắt tự đến và tấn công. Dù ít hay nhiều, ảnh hưởng hay không, thì cách tốt nhất vẫn là bảo vệ chính mình hoặc bà bầu của mình ở trong tâm thế thoải mái nhất. 

Mà quả thực, công cuộc đuổi muỗi lại khá gian nan, khi thử hết cách này đến cách khác mà chỉ giảm đi ít nhiều. Hỏi ý kiến người đi trước, thậm chí tìm kiếm cả dãy thông tin thì mỗi người lại có ý kiến riêng. Tổng hợp vào thì được những cách như sau.

  • Làm sạch sẽ và thông thoáng cho không gian sống

Những nơi ẩm ướt thường là những địa chỉ mà muỗi chọn để sinh sản. Muỗi đẻ ra trứng, trứng lại hoá ra muỗi con. Cứ như vậy, chả mấy chốc mà đầy nhà muỗi chỉ vì khâu vệ sinh. Như vậy, để ngăn không cho chúng sinh sôi, ảnh hưởng tới sức khoẻ bà bài. Hãy diệt từ gốc nhé. Làm vệ sinh thật sạch, khô ráo,...

  • Sử dụng kem chống muỗi  hiệu quả cao

Bà bầu đừng lo lắng khi chọn sử dụng kem chống muỗi nhé. Những sản phẩm chất lượng thường sẽ rất an toàn cho da mẹ, bảo vệ được bé mà không lo hóa chất đâu. Có loại dành riêng cho bà bầu sử dụng. Thường thì chọn những loại có hương thơm nhè nhẹ, vừa tốt mà lại dễ chịu hơn.

  • Trước khi đi ngủ - nhớ mắc màn

Là công việc làm đều đặn ngày ít nhất 1 lần, ghép màn chả xa lạ với ai cả, đặc biệt là những người sống tại vùng nông thôn. Dân thành thị thường không có thói quen mắc màn khi ngủ, vì ở đó dường như có rất ít, hầu như không có muỗi. Nhưng tốt nhất mẹ bầu đừng chủ quan nhé. Bảo vệ mình cũng là bảo vệ con, cứ ghép được tấm màn đi ngủ là chắc cú.

  • Bà bầu có thể tham khảo thêm cửa lưới chống muỗi

Nếu bà bầu lo lắng vì vệ sinh không sạch, kem chống muỗi chứa hóa chất, mắc màn thì muỗi cũng vẫn chui vào. Thì gợi ý cửa lưới chống muỗi theo tôi là giải pháp hoàn hảo nhất hiện tại. Không độc hại lại cực hiệu quả, những ông chồng, bà vợ còn chần chừ gì mà không sắm ngay. Dùng cửa lưới chống muỗi rồi thì muỗi có cố cũng chẳng vào được.

Với mong muốn có thể bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé yêu, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm cửa chống muỗi chất lượng nhất. Có nhu cầu xin quý khách vui lòng liên hệ. Còn gì hơn khi dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con cái phải không? Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830