Tin tức

Thời gian phù hợp nhất để phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết

19/03/2024

Có rất nhiều cách để diệt muỗi nhưng nhiều người lại lựa chọn thuốc diệt muỗi là một giải pháp hữu hiệu. Đây là cách ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm từ muỗi như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản… Vậy thời gian nào phù hợp nhất để tiêu diệt muỗi một cách trọn vẹn và an toàn nhất đây. 

Thuốc diệt muỗi của nhóm Pyrethrine là một loại thuốc dùng để phòng ngừa sốt xuất huyết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc khác nhau, nhưng đây là một lựa chọn an toàn nhất được Bộ y tế khuyên dùng, đã được kiểm chứng qua cả 3 miền ở nước ta. Thời gian cũng là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng của thuốc diệt muỗi. 

Nếu phun đúng với thời điểm thì chắc chắn số lượng muỗi chết tăng lên rất nhiều. Còn ngược lại muỗi dễ bị lờn thuốc. Mỗi loại muỗi có một thời gian hoạt động và sinh sống khác nhau. Sốt xuất huyết là một căn bệnh do muỗi Aedes gây ra, chúng hoạt động mạnh mẽ vào buổi sáng. Chính vì thế, hãy sử dụng thuốc diệt muỗi vào khung giờ này trước khi mặt trời xuống núi. Đối với trường hợp viêm não Nhật Bản thì thời gian sử dụng thuốc tốt nhất là từ 7- 10 giờ đêm. Loài muỗi truyền bệnh viêm não này có thời gian hoạt động vào ban đêm. 

Những thông tin đáng lưu ý khi phun thuốc diệt muỗi trong nhà. Đầu tiên, trước khi phun chúng ta nên di chuyển hết tất cả từ người, vật nuôi cho tới đồ đạc, quần áo ra khỏi nhà. Đậy kín các thực phẩm thức ăn. Nhất định sau 60 phút mới được vào nhà hãy để chúng lan tỏa đi trong không gian một cách nhanh chóng. 

Mặc dù cách diệt muỗi bằng phun thuốc để phòng chống sốt xuất huyết an toàn nhưng vẫn có rất nhiều người gặp các triệu chứng ói mửa, ho, mắt đỏ, hắt hơi…  vì sức khỏe yếu. Đây cũng là loại thuốc diệt được cả các loại côn trùng khác như gián, kiến,… phương pháp phòng ngừa sốt xuất huyết bằng thuốc diệt muỗi thường chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn, không thể kéo dài qua ngày này tháng nọ. Chính vì thế mọi người cũng có thể xem qua cửa lưới chống muỗi để ngăn ngừa loài vật truyền nhiễm nguy hiểm này. Bên cạnh đó cũng nên kết hợp với việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, để chúng không có nơi cư trú, nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bản thân và gia đình. 

Tất cả những chú ý ở trên từ thời gian phun thuốc diệt muỗi cho đến những phương pháp phòng chống hữu hiệu. Chắc chắn sẽ giúp được mọi người phần nào trong vấn đề bảo vệ sức khỏe trước căn bệnh nguy hiểm này. Khi gia đình có nhu cầu lắp đặt cửa lưới để chống muỗi nhớ bấm gọi hotline của chúng tôi đó!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830