Tin tức

Hiện tượng ngứa, mẩn đỏ ngoài da khi bị sốt xuất huyết

19/03/2024

Sốt xuất huyết có có 3 giai đoạn, trong đó có giai đoạn phục hồi, hết sốt nhưng người vẫn còn ngứa và mẩn đỏ. Có rất nhiều người lo sợ, không biết như vậy là bình thường hay bất thường. Hãy theo dõi bài viết sau để hiểu được nguyên nhân cũng như giải pháp cho trường hợp này nhé. 

Ngứa cũng có các cấp độ khác nhau, tùy vào cơ địa của mỗi người. Có người ngứa nhẹ, nhưng cũng có người ngứa kinh khủng, khó chịu đến mất ăn mất ngủ. Chính vì thế sẽ khiến mọi người vô cùng lo lắng. Nhưng thực tế cho biết rằng, ngứa ở sốt xuất huyết là do virus gây ra. Đây là một trong những triệu chứng hồi phục của căn bệnh nguy hiểm sốt xuất huyết này. Là quá trình phục hồi lại các vết thương do phát ban gây ra. Thời gian ngứa có thể dao động từ 2 đến 4 ngày nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ lên đến 1 tuần. 

Có rất nhiều các phương pháp giúp các bạn giảm ngứa trong quá trình hồi phục sốt xuất huyết. Đầu tiên nên bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn uống các thực phẩm cần thiết. Bên cạnh đó cũng không quên bồi bổ thêm các chất dinh dưỡng khác như chất đạm, chất xơ, hạn chế ăn hải sản, đồ nhiều dầu mỡ… Hãy ngâm tay và chân với nước muối ấm, hay nước chanh, như thế sẽ giảm bớt đi sự khó chịu của cơn ngứa. Đừng quên sử dụng lô hội trong quá trình giảm mẩn ngứa này, chúng không chỉ chống nấm mà còn giúp da dịu đi hẳn, bớt ngứa, bớt khó chịu. Dầu dừa cũng là một ý kiến hay đấy, hãy xoa dầu lên khắp cơ thể hoặc dùng các thuốc kháng histamin. 

Khi bạn trải qua quá trình sốt xuất huyết và có dấu hiệu mẩn ngứa thì cũng nên chú ý đến việc xét nghiệm máu, bởi vì triệu chứng ngứa này cũng có thể là dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm khác như viêm gan, suy gan. Trường hợp này là biến chứng khác của sốt xuất huyết, cần phải chữa trị cẩn thận và kịp thời. 

Sốt xuất huyết luôn là mối đe dọa của rất nhiều người. Chính vì thế hãy chú ý ngay đến việc phòng tránh, để không dẫn tới những hậu họa đáng tiếc. Hãy tiêu diệt muỗi- động vật trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết này bằng cách, sử dụng thuốc diệt muỗi, vợt muỗi, cửa lưới chống muỗi,… Bên cạnh đó cũng nên dọn dẹp nhà cửa và quanh khu bạn sống sao cho muỗi không có nơi cư trú, không sinh sản được. 

Nếu gặp hiện tượng mẩn ngứa sau khi hồi phục thì mọi người cũng nên xét nghiệm để chủ động trong mọi tình huống, nếu không có dấu hiệu nào của việc suy gan, viêm gan thì hãy thực hiện những phương pháp chống ngứa ở trên nhằm đem đến một cuộc sống thoải mái hơn. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830