Tin tức

Một số căn bệnh mùa mưa nguy hiểm do muỗi gây ra

19/03/2024

Vào mùa mưa, độ ẩm cao chính là điều kiện thuận lợi giúp muỗi vằn đẻ trứng và phát triển. Chỉ cần là những khu vực có nước đọng, muỗi sẽ tập trung và sinh sôi nhanh tới mức mà không ai có thể ngờ tới. Song, muỗi vằn không đơn giản, chúng nguy hiểm và kéo theo nhiều căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả trẻ em và người lớn. Vậy, những căn bệnh đó là gì, nguy hiểm như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

1. Sốt rét

Sốt rét là một trong những căn bệnh nguy hiểm do vết cắn của muỗi gây ra. Thông thường, căn bệnh này thường phát triển mạnh vào đầu và cuối những mùa mưa trong khoảng tháng 4-5 và 9-10. Vào những ngày đầu khi bị nhiễm, người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng lâm sàng không rõ ràng như ra mồ hôi, cơ thể đau nhức,.. Nếu cơ thể người bệnh không có đủ sức đề kháng để chống chọi, thì thường bị sốt nặng, gây mệt mỏi. Vì thế, vào khoảng thời gian này, bạn hãy trang bị những kiến thức phòng và chống muỗi hiệu quả.

2. Viêm não Nhật bản

Viêm não Nhật Bản là căn bệnh do một loại virus nguy hiểm từ cơ thể động vật gây ra. Chúng đi vào trong đường máu của những vật nuôi với nguồn lây trung gian trung gian là muỗi. Đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt với trẻ có độ tuổi dưới 15. Bệnh tiến triển khá chậm, phải sau khoảng từ 5 đến 15 ngày, người bệnh mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt cao, nôn mửa, hôn mê và nặng hơn là co giật,.... Nếu không chữa trị kịp thời, trẻ sẽ mắc phải động kinh, thậm chí là thiểu năng trí tuệ.

3. Sốt xuất huyết

Ngoài sốt rét hay viêm não Nhật Bản, thì sốt xuất huyết cũng là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do muỗi gây ra. Căn bệnh này bùng phát vào thời điểm mùa mưa, do muỗi Aedes Aegypti- muỗi vằn cắn. Thông thường, người mắc bệnh sẽ gặp phải nhiều triệu chứng như sốt cao, sung huyết vùng lỗ chân lông, đau nhức, mệt mỏi,... Nhưng phải sau từ 7-10 ngày, thì các triệu chứng mới trở nên rõ rệt.

Tuy nhiên, sau quá trình chậm rãi đó, thì bệnh bắt đầu hoành hành nặng hơn. Gây ra những mệt mỏi cho cơ thể, đồng thời làm suy yếu hệ miễn dịch. Người bệnh cần đi tới các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị.

Ông cha ta có câu “phòng còn hơn chữa”. Vì thế, không nên để tới khi bệnh bắt đầu phát tác rồi mới chữa trị. Chúng ta cần trang bị thêm những kiến thức phòng chống muỗi để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh ngay từ đầu. Bạn có thể chọn trồng các loại cây như sả, hương thảo để xua đuổi muỗi. Hoặc mua một số loại thuốc xịt phòng chống. 

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang bị thêm những chiếc cửa lưới chống muỗi ngoài ban công nhà. Vừa ngăn chặn được muỗi, lại vừa an toàn khi nhà có trẻ nhỏ; một công đôi việc, tiện lợi và an toàn. Để trang bị thêm tiện nghi cho ngôi, nhà hãy lắp đặt thêm hệ thống rèm cầu vồng vừa hữu ích vừa sang trọng nữa nhé. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy chọn ngay cửa lưới chống muỗi để phòng chống các căn bệnh nguy hiểm do muỗi đốt gây ra ngay thôi!

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830