Tin tức

Nỗi ám ảnh khi kiến ba khoang đốt

19/03/2024

Kiến ba khoang - một loại côn trùng chẳng xa lạ gì đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi bị loại côn trùng này đốt trên da sẽ gây ngứa, lở loét và thậm chí là bị viêm da nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. Và kiến ba khoang gây nên nỗi ám ảnh rất lớn đối với con người, đặc biệt để lại trên da.

 

Vậy kiến ba khoang trông như thế nào và thường sống ở đâu? Kiến ba khoang trông giống như hình hạt thóc, thon gọn và dài khoảng 1 cm - 1,2 cm, tùy từng con có kích thước khác nhau. Nhìn qua, loại côn trùng này rất giống kiến, tuy cánh cụt nhưng chạy và bay khá nhanh. Bạn cũng có thể dễ dàng thấy chúng ở đồng ruộng, khu sống tập thể, xung quanh nhà nơi có nhiều cỏ, hay bay vào nhà nơi bạn ở theo ánh sáng của những bóng đèn điện.

 

Kiến ba khoang tuy không phun ra lượng chất độc nhiều như rắn nhưng chất độc trong kiến ba khoang có chứa Pederin cực độc như rắn hổ mang. Vậy nên khi bị chúng đốt sẽ gây ngứa rát, kèm theo cảm giác khó chịu. Tuy bị đốt một khoảng nhỏ trên da, nhưng nếu chúng tạo trên da bạn tạo bọng nước, vỡ ra sẽ gây lây lan ra các vùng da bên cạnh, lở loét và viêm nhiễm da nặng. Nếu điều trị ngay thì da bạn sẽ lành trong khoảng bảy ngày, nặng hơn thì nhiều tháng. Không may mắn hơn, nếu bị đốt trên vùng mắt có thể gây sưng và viêm, thậm chí có thể bị mù tạm thời.

 

Thế thì khi bị kiến ba khoang đốt, chúng ta nên làm gì để giảm tối đa nọc độc của kiến ba khoang gây trên da? Nếu bạn giết chúng ngay trên da, hãy rửa ngay lập tức bằng nước sạch, không chà sát để tránh độc của chúng lan sang vùng da khác. Tuyệt đối không được gãi nếu bạn muốn khỏi nhanh và an toàn. 

 

Hẳn bạn đang thắc mắc vậy cách phòng tránh kiến ba khoang đốt như thế nào cho hiệu quả? Trước tiên, nếu gia đình bạn sử dụng ánh đèn neon huỳnh quang, nên thay bằng ánh đèn vàng. Ngoài ra nên vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ, mặc áo dài tay khi đến nơi nhiều cỏ rậm rạp đồng thời phun thuốc diệt côn trùng theo định kỳ xung quanh nhà.

 

Một biện pháp an toàn hơn mà nhiều gia đình giải quyết vấn đề về côn trùng như kiến ba khoang, hay muỗi đốt đó chính là sử dụng cửa lưới chống muỗi. Việc sử dụng cửa lưới chống muỗi kết hợp với hệ thống rèm cửa hợp lý sẽ vừa an toàn cho sức khỏe của gia đình, lại vừa tiết kiệm được chi phí cũng như công sức bỏ ra mỗi lần phun thuốc. 

 

Ngoài ra sử dụng cửa chống muỗi cũng giúp bảo vệ sự an toàn đối với trẻ nhỏ nếu gia đình ở chung cư trên tầng cao, ngăn chặn những loại côn trùng gây hại như muỗi, kiến ba khoang,... xâm nhập vào bên trong nhà.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830