Tin tức

Bật mí bí quyết đuổi muỗi hiệu quả bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà

19/03/2024

Loài muỗi là tác nhân gây nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ nhỏ, tiêu biểu như sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản. Vì thế, trên tất cả thì phòng và diệt chúng là điều cần thiết để bảo vệ mọi người. Dưới đây là một số bí quyết đuổi muỗi hiệu quả bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà bạn hoàn toàn không thể bỏ qua.

 

Cách đầu tiên, bạn có thể xua muỗi bằng cách dùng những vỏ quýt hay vỏ cam. Bởi trong vỏ của hai loại quả này chứa khá nhiều tinh dầu diệt muỗi hiệu quả. Sau khi sử dụng, bạn có thể mang vỏ cam, vỏ quýt ra hong khô và bỏ vào nơi có nhiều muỗi. Muỗi sẽ tự cảm thấy khó chịu mà bay đi. Đồng thời, căn phòng nhỏ của bạn cũng có thêm  mùi hương dễ chịu, thoang thoảng nữa đấy.

 

Cách thứ hai, bạn trồng xung quanh nhà mình những loại cây như sả, tía tô, hay bạc hà,... Những loại cây này vừa có mùi hương giúp xua đuổi muỗi dễ dàng, lại vừa dùng có thể để ăn. Hiệu quả nhất phải kể đến sả, loài cây này giúp đuổi muỗi hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi trồng sả, bạn có thể lưu ý, trồng nhánh nhỏ vào chậu và chăm sóc chúng thường xuyên.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu gió để đuổi muỗi. Dầu gió là nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể mua ở bất kỳ đâu. Song chắc hẳn gia đình nào cũng đã thủ sẵn trong nhà rồi.  Bạn có thể sử dụng dầu gió bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Để lọ dầu gió góc phòng, nơi có nhiều muỗi tập trung. Và mùi hương này sẽ gây khó chịu, và bay đi.
  • Hoặc bạn có thể dùng một vài giọt để nhỏ vào những chiếc cánh quạt. rồi bật chúng lên. Mùi hương sẽ lan tỏa khắp phòng và mang lại hiệu quả cao.
  • Hơn nữa, bạn cũng có thể bảo vệ cơ thể mình bằng cách nhỏ 1 vài giọt vào chậu nước tắm khoảng 45 độ, rồi tắm, cách này cũng là một trong những biện pháp giúp bảo vệ cơ thể mình khỏi muỗi.

 

Và hiện nay, để nhanh thì nhiều gia đình đã chọn mua loại xịt muỗi để phun, cùng với đó là dọn dẹp nhà cửa cũng như xung quanh không gian sống, để hạn chế sự phát triển của muỗi. Đặc biệt là khoảng thời gian ẩm ướt, muỗi phát sinh rất nhiều. Bên cạnh đó thì sử dụng cửa lưới chống muỗi được xem là biện pháp ngăn ngừa muỗi tốt.

 

Với cửa lưới chống muỗi, sức khỏe của bạn vừa được bảo đảm không gây nguy hiểm lại đem tới hiệu quả tốt. Không chỉ ngăn ngừa và hạn chế muỗi vào không gian sống, mà đối với gia đình có trẻ nhỏ, sống trên những tòa nhà cao tầng, cửa lưới chống muỗi sẽ giúp trẻ trèo leo ra ngoài, bảo vệ trẻ nhỏ khỏi nguy hiểm. Còn chần chừ gì, mà không sắm cho gia đình mình một bộ cửa chống muỗi. Đây sẽ là giải pháp phòng ngừa tốt nhất cho gia đình bạn.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830