Tin tức

Các loại thuốc xịt muỗi có an toàn với con người không?

19/03/2024

Từ xưa đến nay trên thế giới đã ghi nhận rất nhiều ca bệnh và thậm chí là tử vong do muỗi gây ra. Trong đó có các bệnh như sốt xuất huyết, sốt vàng da,…và hầu như vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa, điều này thật sự rất nguy hiểm.

Muỗi sinh sản tốt nhất là ở những nơi ẩm thấp, nhiệt độ từ 20-25 độ C như ở các vùng đầm lầy, ao hồ, các khu vực có nước đọng. Điều kiện khí hậu ở Việt Nam là môi trường sống tuyệt vời đối với chúng nhất là vào mùa hè và mùa mưa số lượng muỗi tăng rất nhanh. Biết được những tác hại nguy hiểm do muỗi gây ra thì con người cũng đã biết bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách sử dụng các sản phẩm như thuốc xịt muỗi và nhang muỗi. Nhưng ngoài tác dụng đuổi muỗi chúng lại có những tác hại không ngờ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Thuốc xịt muỗi và nhang muỗi đều chứa các thành phần hóa học không tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó tác dụng xua đuổi muỗi cũng chỉ là nhất thời chứ không lâu bền, lũ muỗi sẽ lại khéo đến nhà bạn. Nhất là nhang muỗi, đây là sản phẩm nguy hiểm lớn đối với sức khỏe con người nếu bạn dùng phải hàng kém chất lượng được sản xuất từ Trung Quốc và Malaysia. Chi cục Quản lý thị trường vào năm 2018 đã phát hiện rất nhiều nhang muỗi kém chất lượng nhập khẩu trái phép vào Việt Nam.

Nhiều người cho rằng nhang muỗi phải đốt trong phòng kín mới đạt được hiệu quả tốt nhất, nhưng việc làm này lại vô cùng nguy hiểm. Nhiều nhà khoa học đã cho biết đốt nhang muỗi có thể sản sinh PM2.5 là những hạt bụi có kích thước 2.5μm hoặc nhỏ hơn tương đương với việc bạn đốt 51 điếu thuốc lá cũng một lúc. Mặt khác trong quá trình đốt cháy nhang muỗi còn sản sinh ra P2O5, đây là chất có tính hút ẩm rất mạnh nếu tiếp xúc với các vùng da nhạy cảm, niêm mạc mũi và mắt có thể gây ra dị ứng, nặng có thể dẫn đến bỏng và về lâu dài có thể làm suy giảm thị lực của bạn.

Chính vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm để tránh những tác dụng phụ mà sản phẩm có thể gây ra khi sử dụng nhất là đối với trẻ nhỏ. Bạn có thể tham khảo sản phẩm cửa lưới chống muỗi có tác dụng ngăn muỗi rất tốt và hiệu quả lâu dài được rất nhiều bà mẹ tin dùng.

Ngoài ra, với tập tính của muỗi thích trú ngụ tại những nơi ẩm ướt, kín gió, nên muỗi sẽ rất thích chui nấp vào các vị trí góc khuất bừa bộn trong nhà như móc treo quần áo, khe tủ, gầm ghế, hay chui vào các rèm cửa quá kín và nhiều lớp. Để phòng tránh tạo ra các vị trí cho muỗi ẩn nấp này, hãy thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, và trang bị các vật dụng trong nhà thật gọn gàng. Nếu bạn muốn lắp đặt rèm cửa để che nắng, không nên lắp đặt loại rèm cửa bằng vải có kết cấu quá rườm rà, nên chọn loại rèm đơn giản mà vẫn hữu hiệu như loại rèm cầu vồng làm bằng vật liệu nhựa polyester rất đẹp mắt, thuận tiện thao tác đóng mở cũng như vệ sinh rèm khi có bụi bẩn.

Hãy tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình cũng như bảo vệ sức khỏe của toàn xã hội. Luôn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và tránh để nước đọng ở khu vực sống là những biện pháp tốt và lâu dài mà bạn nên tuân theo.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830