Tin tức

Chọn rèm cửa theo phong thủy – giúp hài hòa cho ngôi nhà của bạn

07/06/2021

Rèm cửa không chỉ được biết đến là một trong những đồ nội thất thông dụng ở mỗi gia đình với chức năng điều chỉnh ánh sáng, chúng còn góp phần quan trọng vào việc tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bên cạnh các loại rèm vải còn có rèm cuốn, rèm cầu vồng, v.v...Tuy nhiên, việc chọn được loại rèm phù hợp về kiểu dáng, màu sắc hay hướng treo cần có những quy tắc nhất định. Chính vì thế, ngày nay người ta rất quan tâm đến việc chọn rèm cửa theo phong thủy nhằm mang đến sự hài hòa, bình an cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là các thông tin liên quan mà bạn không thể bỏ lỡ.

  1. Màu rèm cửa hợp phong thủy

Màu sắc trong phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng, chúng có liên quan đến tử vi của gia chủ. Đối với việc chọn rèm cửa nói chung hay các loại rèm khác (ví dụ như: rèm cuốn, rèm cầu vồng, ...) cũng vậy, màu sắc của rèm cũng cần phải phù hợp và tương xứng với tuổi tác cũng như vận mệnh của chủ nhà. Cụ thể, màu sắc của rèm theo mệnh ngũ hành được sắp xếp như sau:

  • Mệnh Thổ: hợp với màu cam đất, nâu đất
  • Mệnh Mộc: hợp với màu xanh lá
  • Mệnh Kim: hợp với màu ánh kim hoặc màu trắng.
  • Mệnh Thủy: hợp với màu xanh dương, xanh nước biển
  • Mệnh Hỏa: hợp với các gam màu nóng (như đỏ, cam, hồng ...)
  1. Hướng rèm cửa hợp phong thủy

Hướng của rèm cửa hợp phong thủy được quan niệm như sau:

  • Đối với rèm cửa được treo ở hướng đông hoặc hướng đông nam, gia chủ nên chọn những loại rèm có hoa văn, họa tiết là hình chữ nhật hoặc hình vuông.
  • Nếu rèm được bố trí treo ở hướng nam, lời khuyên cho gia chủ là nên chọn những loại rèm có hoa văn, họa tiết hình tam giác nhằm tạo sự hài hòa cho căn phòng
  • Đối với hướng tây hay hướng bắc, rèm được treo nên chọn loại có hoa văn, họa tiết hình gợn sóng.
  1. Chọn chất liệu của rèm cửa theo phong thủy

Chất liệu tạo nên rèm cửa không nên chọn loại quá dày hoặc quá mỏng, điều này giúp cân bằng không gian sống một cách tốt nhất. Nếu như rèm quá dày sẽ tạo nên không khí ngột ngạt, không thoải mái cho những người trong nhà, dễ buồn ngủ và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Còn nếu như rèm quá mỏng thì lại ảnh hưởng đến sức khỏe bởi khả năng cản sáng của chúng không được tốt. Chính vì thế, việc lựa chọn chất liệu của rèm sao cho phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà.

Một trong những sản phẩm nội thất nữa rất hữu ích mà bạn nên trang bị, đó là cửa lưới chống muỗi. Cửa lưới sẽ bảo vệ bạn khỏi mối nguy muỗi và côn trùng đốt, mà vẫn giúp cho không gian ngôi nhà thông thoáng. Hãy liên hệ ngay tới Vietfamily để biết thêm thông tin về cửa lưới chống muỗi nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830