Tin tức

Bí mật ẩn sau loài bướm tưởng như vô hại

07/06/2021

Trong các loại côn trùng thì bướm là loài côn trùng mà con người ít khi đề phòng nhất, bởi chúng có vẻ ngoài xinh đẹp nên đôi khi ta nghĩ chúng vô hại. Tuy nhiên, có rất nhiều bí mật ẩn sau loài vật xinh đẹp này mà con người ít được biết đến.

Bướm thuộc họ côn trùng Insecta, có 6 chân. Chúng trải qua vòng đời từ trứng, nở thành sâu, sâu phát triển thành kén và kén thoát ra sẽ trở thành bướm với nhiều màu sắc khác nhau. Môi trường sống của chúng chủ yếu là ở các tán cây lớn hoặc bụi cây rậm rạp. 

  1. Bướm gây hại gì cho con người?

Trên thực tế cho biết, bản thân bướm hay sâu bướm không có độc và cũng không trực tiếp tấn công con người. Tuy nhiên, áo ngoài của chúng có phủ một lớp lông phấn dày đặc, đối với làn da yếu ớt và nhạy cảm sẽ bị dị ứng nặng nếu bị dính phải phấn bướm.

Ở một số trường hợp nặng có thể xảy ra là viêm da do côn trùng, làn da sẽ bị mẩn đỏ, xuất hiện mụn nước, ngứa, nóng rát,… Triệu chứng này tương đối dễ chữa trị, chỉ cần thoa kem ngoài da cũng hết.

Căn bệnh thứ hai có thể mắc phải khi hít phải phấn bướm là hen suyễn. Trường hợp này xảy ra nhiều ở trẻ nhỏ, nên các bậc cha mẹ cần chú ý bảo vệ con mình trước sinh vật tưởng như hiền lành và vô hại này.

  1. Cách phòng tránh bệnh do bướm gây ra

Như đã nói, loài bướm không trực tiếp tấn công cho con người nên không nhất thiết chúng ta phải tiêu diệt bươm bướm gay gắt như các loài côn trùng gây hại khác. Mà chỉ cần tránh tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với chúng là an toàn rồi.

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ cần hạn chế cho bé vui chơi ở những khu vực có bụi cây rậm rạp hoặc nơi ao tù nước đọng. Ở nơi này, không chỉ có bươm bướm mà nhiều sinh vật khác cũng trú ngụ ở đây.

Cách ly không gian nhà ở với môi trường có nhiều côn trùng gây hại bên ngoài, bằng cách sử dụng ngay cửa lưới chống muỗi, một vật dụng thông minh và hết sức tiện ích trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Cửa lưới chống muỗi và côn trùng sẽ giúp bạn ngăn chặn được tác nhân gây hại bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo giữ ngôi nhà được thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên. Cửa lưới an toàn cho con người và môi trường, ngoài ra còn tiết kiệm phần lớn chi phí cho các loại hóa chất tiêu diệt côn trùng khác.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Muốn lựa chọn sản phẩm cửa lưới phù hợp với gia đình, hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. 

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830