Tin tức

Bạn đã biết phong cách thiết kế sân vườn cho không gian nhỏ chưa?

07/06/2021

Xu hướng thiết kế sân vườn cho không gian sống nhỏ góp cân bằng không gian sống, tạo sự hài hòa, mang hơi thở của mẹ thiên nhiên vào nơi mỗi thành viên trong gia đình ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Không những vậy, có khu sân vườn còn làm tăng nét thẩm mỹ, sự sống động hơn cho ngôi nhà của bạn. Với một không gian nhỏ bạn đã biết cách thiết kế sân vườn tiết kiệm được diện tích chưa? Nếu chưa thì theo dõi thông tin bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Thiết kế sân vườn bạn cần quan tâm những gì?

a. Phong cách nhà vườn cần kết hợp nhiều yếu tố

Thi công, thiết kế sân vườn chính là cách mà các kiến trúc sư hay ý tưởng của gia chủ bố trí, sắp xếp các tiểu cảnh sân vườn, đồ trang trí, cây xanh sao cho thích hợp nhất. Nghĩa là phải biết kết hợp các loại cây xanh cùng các yếu tố khác như: sỏi, đá, hoa, nước,… hay là kết hợp với các yếu tố nhân tạo như đèn điện, tượng tiểu cảnh, hệ thống phun nước,…bố trí sao cho nó hài hòa, đẹp mắt, ăn ý với cả về bố cục lẫn màu sắc.

b. Phong cách nhà vườn cần phải có tính mỹ quan cao

Việc sắp xếp, bố trí các tiểu cảnh một cách hợp lý, đem lại tính mỹ quan cao cho không gian sống của gia đình bạn là điều không phải ai cũng làm được, mà người kiến trúc sư cần phải cân bằng được với yêu cầu của gia chủ, biết cách hài hòa cả nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học vào phong cách nhà vườn nữa. Thi công sân vườn cũng như người họa sĩ vẽ lên bức tranh với đầy đủ màu sắc, khung cảnh, ánh sáng,… tạo điểm thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với mắt nhìn của mỗi người.

Khi thiết kế sân vườn, bạn nên chú ý lắp đặt cửa lưới chống muỗi tại các vị trí ra vào nữa nhé. Sân vườn trồng nhiều cây, cũng như có thể có hồ nước, sẽ là nơi lý tưởng để các loại côn trùng trú ẩn. Cửa lưới sẽ giúp cho muỗi và côn trùng không bay từ sân vườn vào ngôi nhà của bạn.

2. Thiết kế sân vườn cho không gian nhỏ hài hòa nhất

Với những gia đình có khu vườn nhỏ thì việc mang thiên nhiên vào bên trong nhà liệu có khó không? Ngày nay, các kiến trúc sư đã không ngừng cải tiến cho ra mắt thiết kế vườn tường hay khu vườn dọc vừa tinh tế vừa mang lại lợi ích không nhỏ đối với gia đình có không gian vườn nhỏ. Phong cách này bạn chỉ cần sử dụng một bức tường loại lưới bằng gỗ rồi trồng một hàng dây leo để chúng phát triển tự nhiên, vừa không tốn thời gian chăm sóc vừa sở hữu sân vườn xanh mát, tươi tắn phải không nào.

Bên cạnh đó, đừng bỏ qua việc lắp đặt hệ thống rèm cửa xung quanh ngôi nhà. Phong cách nhà vườn mang lại tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn nhưng lại là nơi trú ngụ của các loại côn trùng. Sử dụng các loại rèm cuốn, rèm cầu vồng bạn sẽ hạn chế được sự xâm nhập của các loại côn trùng đó.

Còn chần chờ gì mà không tạo ra cho không gian sống của gia đình một khu vườn nhỏ xinh, trong lành ngay thôi nào! Bạn sẽ thấy được lợi ích vượt trội của phong cách nhà vườn này đối với không gian sống của mình sớm thôi.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830