Tin tức

Mẹo ngăn ngừa kiến ba khoang bay vào nhà

07/06/2021

Nhắc đến kiến ba khoang, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều phải rùng mình lắc đầu với loài côn trùng nguy hiểm này. Chỉ một vết cắn của kiến ba khoang cũng có thể làm cho một người trưởng thành bị đau nhức, thậm chí là sốt cao. Mối lo lắng trong mùa hè này có phải chăng là kiến ba khoang? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xử lý triệt để loài kiến ba khoang xuất hiện trong nhà ở này nhé!

  1. Tại sao kiến ba khoang xuất hiện trong nhà ở? 

Kiến ba khoang sinh sản mạnh nhất vào mùa mưa, ở nơi có nhiệt độ thấp, độ ẩm cao, cũng giống như loài bướm thiêu thân chúng rất thích ánh sáng. Do đó mà thường bay vào nhà khi trời tối và đậu ở bóng đèn.

Trong bụng của loài kiến này có chứa chất pederin, chúng không những làm người bị cắn đau ngứa mà còn sưng tấy, nóng rát và bương bọng nước. 

  1. Cách tiêu diệt và phòng chống kiến ba khoang

Không chỉ có trong nhà mà loài kiến ba khoang có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào xung quanh cuộc sống chúng ta. Con người không thể nào loại bỏ hết chúng, chỉ có thể tiêu diệt từ từ và hạn chế đến mức thấp nhận sự tấn công của loài côn trùng này đến ta mà thôi. 

  • Dùng lửa thiêu

Cách tốt nhất để tiêu diệt kiến ba khoang khi thấy chúng xuất hiện trong nhà là dùng lửa đốt, nếu có thể tìm ra nơi ở của chúng thì đốt triệt tận gốc. Tuyệt đối không dùng tay bắt hoặc dùng chân dẫm kiến, vì dung dịch trong bụng kiến sẽ chảy ra và làm tay ta tổn thương. 

  • Đặt bẫy

Lợi dụng đặc điểm thích ánh sáng của kiến ba khoang, ta có thể đặt bẫy bằng cách dùng một bóng đèn thắp sáng và đặt một chậu nước dưới bóng đèn. Kiến ba khoang thấy ánh sáng sẽ tự động mò đến và ngay lập tức sẽ bị rớt vào thau nước đã đặt trước.

Với đặc tính dày, kín đáo, cửa lưới chống muỗi có khả năng ngăn cản mọi loại côn trùng có kích thước từ lớn đến rất nhỏ. Lắp đặt cửa lưới ở cửa sổ hoặc những nơi trong nhà có thông với bên ngoài sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng.

Kiến ba khoang là côn trùng hết sức nguy hiểm và thường xuất hiện vào ban đêm, khi mà trong nhà có điện sáng nên chỉ có cách sử dụng cửa lưới chống muỗi mới an tâm bảo vệ sự an toàn của gia đình được.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy sử dụng rèm lưới chống muỗi ngay hôm nay, dẹp luôn nỗi lo lắng về kiến ba khoang. Mọi người đã tin dùng, còn bạn thì sao? 

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830