Tin tức

Ngăn ngừa những nơi trú ngụ “ưa thích” của muỗi vằn trong nhà

07/06/2021

Muỗi vằn là vật trung gian lây truyền bệnh sốt xuất huyết vô cùng nguy hiểm. Một trong những biện pháp phòng tránh muỗi lâu dài và an toàn là loại bỏ nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi. Vậy thì đâu sẽ những địa điểm nào sẽ là “địa bàn” cư trú mà muỗi thích nhất?

Muỗi vằn có đặc tính thích sống cạnh con người nên thường xuất hiện rất nhiều trong nhà ở của chúng ta. Những địa điểm muỗi thích trú ẩn nhất là các xó, góc tối, trên chăn màn, quần áo, trên dây phơi đồ và ở trong một số vật dụng gia đình khác. Muỗi vằn sẽ phát triển mạnh vào mùa mưa khi nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ C.

Có thể bạn chưa biết, muỗi vằn không đẻ trứng tại cống rãnh, nơi có nguồn nước hôi thối mà chỉ đẻ trứng vào những vật dụng chứa nước sạch ở xung quanh nhà chúng ta như bẻ, vại, lu, chum, giếng,….và những vật dụng phế thải nhưng vẫn có thể chứa nước như chậu hoa, bát vỡ, vỏ dừa, lốp xe,…

Bất kể đồ vật chứa được nước nào cũng đều có thể trở thành địa bàn cư trú của loài muỗi. Vì thế chúng ta cần phải lưu ý dọn dẹp rác thải, giải phóng những vũng nước không cần thiết, đậy nắp dụng cụ chứa nước để hạn chế muỗi đẻ trứng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần thường xuyên dọn vệ sinh trong và ngoài không gian nhà ở, đặc biệt là những xó, góc tối, chăn màn, quần áo,…để triệt đường ẩn náu của muỗi.

Bên cạnh thực hiện các biện pháp vệ sinh, dọn dẹp để loại bỏ nơi trú ngụ của muỗi chúng ta có thể áp dụng thêm nhiều cách thức hiện đại để đạt hiệu quả chống muỗi tối ưu hơn. Những biện pháp chống muỗi được khuyên dùng hiện nay có thể kể đến là lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi, trồng cây đuổi muỗi, sử dụng hương liệu, nhang muỗi, đèn bắt muỗi, vợt bắt muỗi,…

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới sẽ có nhiều diễn phiến phức tạp, có thể gia tăng số ca mắc bệnh ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do thời tiết có có diễn biến không tốt, những đợt nắng nóng xen kẽ với những cơn mưa lớn đã tạo điều kiện cho muỗi vằn sinh sản và phát triển mạnh.

Phòng tránh muỗi là việc cần thiết và cấp bách để có thể sức khỏe bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Hãy hành động ngay hôm nay để thực hiện thật chống muỗi thật hiệu quả và đồng bộ. Hy vọng những thông tin này hữu ích đến quý vị!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830