Tin tức

Nên chọn loại rèm cửa nào cho phòng ngủ

07/06/2021

Phòng ngủ chính là nơi thư giãn, và bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, để lựa chọn được bộ rèm cửa dành cho phòng ngủ rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những lưu ý cần thiết khi lựa chọn rèm cửa phòng ngủ nhé.

 

  1. Bộ rèm cửa chất lượng cao có vai trò như thế nào đối với phòng ngủ?

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rèm khác nhau như rèm cuốn, rèm cầu vồng, rèm sáo nhôm,...nhưng lựa chọn được loại rèm phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn là điều không dễ dàng. Việc lựa chọn được một bộ rèm cửa tốt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu. Sẽ thật phiền nếu muốn ngủ trưa hoặc ngày chủ nhật muốn ngủ nướng mà bị thức giấc bởi những tia nắng chói chang phải không nào! Và khi bạn có giấc ngủ tốt sẽ tăng hiệu quả và độ tập trung khi làm việc và học tập.

 

  1. Những lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho phòng ngủ

 

  1. Chọn loại rèm

Có quá nhiều loại rèm cửa đang xuất hiện trên thị trường, chính vì vậy mọi người thường thắc mắc nên dùng loại rèm cửa nào sao cho tiện nghi nhất? Thông thường dù là chung cư hay biệt thự hoặc nhà ở thì mọi người thường dùng loại rèm vải là chủ yếu bởi không chỉ có những chức năng thông thường như che chắn ánh sáng, cản nhiệt và cách âm tốt mà chúng còn có tính thẩm mỹ, cao tạo sự sang trọng và tinh tế cho căn phòng. Bên cạnh đó rèm roman hay rèm cầu vồng cũng được ưu tiên sử dụng và thường được đặt ở những ô cửa sổ nhỏ tại phòng ngủ.

 

  1. Chất liệu rèm

Chất liệu cũng là một trong những yếu tố được mọi người chú ý khi chọn rèm cửa phòng ngủ. Rèm vải hai lớp được chú trọng hơn cả bởi tính năng chống nắng, chống tiếng ồn, giảm nhiệt giúp cho không gian phòng ngủ luôn dễ chịu và yên tĩnh.

 

  1. Họa tiết của rèm

Tuỳ vào yếu tố thẩm mỹ của gia chủ mà có cách chọn họa tiết trên những bộ rèm cửa khác nhau. Nếu bạn thích sự đơn giản thì không nên chọn những mẫu rèm quá đơn điệu. Cũng tùy thuộc vào đồ dùng nội thất trong phòng ngủ của bạn, từ đó kết hợp với sở thích của bản thân để lựa chọn được họa tiết phù hợp nhất trên tấm rèm nhé. Rèm có hoa văn in chìm sẽ thích hợp với những căn phòng mang hơi hướng cổ điển, hoa văn in nổi thích hợp với không gian hiện đại.

 

  1. Chọn màu sắc theo phong thủy

Nếu gia chủ là người rất để ý đến yếu tố phong thủy thì bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Không nên chọn rèm màu đen bởi đây là màu sắc mang đến sự xui xẻo, không may mắn làm cho không gian trở lên bí bách.
  • Khi chọn rèm cửa trong phòng ngủ không nên chọn những gam màu nóng như màu cam hay màu đỏ bởi chúng sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu và khó có một giấc ngủ ngon. Đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng nóng.

Tại các ô cửa của phòng ngủ, đừng quên trang bị cửa lưới chống muỗi để bảo vệ giấc ngủ của bạn khỏi muỗi đốt, mà lại vừa giúp căn phòng thông thoáng, cung cấp đầy đủ oxy, không khí nữa nhé. Hãy liên hệ ngay tới Vietfamily để được cung cấp thông tin hữu ích về cửa lưới chống muỗi.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830