Tin tức

5 bước đơn giản để bảo vệ trẻ em khỏi muỗi đốt

07/06/2021

Làn da mềm mỏng và yếu ớt của trẻ em là thứ mà nhiều loài muỗi luôn rình rập và sẵn sàng tấn công mỗi khi có cơ hội. Thế nhưng, chúng sẽ không đạt được mục đích nếu như các bậc cha mẹ thực hiện đủ 6 bước bảo vệ con em mình dưới đây.

  1. Tạo không gian sống an toàn

Để có được không gian sống an toàn cho gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ, ta cần loại bỏ tất cả nguồn sống mà muỗi có thể trú ngụ và sinh sôi. Nguồn gốc đó như ao tù nước đọng, quần áo ẩm ướt, nhà vệ sinh ngột ngạt không có ánh sáng hoặc là thùng rác lâu ngày,…

Phải đảm bảo không gian nhà lúc nào cũng thoáng đãng và mát mẻ, ngăn chặn mọi khả năng sống của loài muỗi.

  1. Thường xuyên thoa kem chống muỗi và cho bé mặc quần áo dài tay

Vào mùa hè, khoảng thời gian mưa nhiều là điều kiện cho muỗi phát triển ở Việt Nam. Cha mẹ muốn ngăn cản sự tấn công của muỗi đến các bé thì biện pháp thiết thực nhất là mặc quần áo dài tay và thoa kem chống muỗi.

Việc này không ngăn chặn được tuyệt đối nhưng phần nào giúp các em được an toàn những lúc ngủ hoặc vui chơi khi không có người lớn.

  1. Bơm thuốc diệt muỗi định kỳ

Thuốc diệt muỗi tuy có mùi khó chịu và không có lợi nếu người hít phải. Tuy nhiên đây là biện pháp mạnh nhất và trực tiếp tiêu diệt muỗi và ổ muỗi, bảo vệ toàn diện cho các em nhỏ và cả gia đình.

  1. Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Nếu các bậc cha mẹ muốn tạo không gian thoáng mát cho con, đưa thiên nhiên lại gần với con mình hơn nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cho bé trước sự tấn công của muỗi thì cửa lưới chống muỗi sẽ là gợi ý số một cho ba mẹ.

Cửa lưới mỏng, lỗ lưới nhỏ khiến muỗi không thể chui qua được, có thể để bé vui chơi tự do trong nhà mà không cần đóng cửa sổ suốt ngày. 

  1. Cho bé nằm màn khi ngủ vào ban đêm

Ban đêm là khoảng thời gian hoạt động mạnh nhất của loài côn trùng hút máu này, nếu cha mẹ cho bé nằm ngủ màn vào ban đêm thì hoàn toàn yên tâm, muỗi sẽ không xâm nhập và cắn bé được. 

Phòng tránh muỗi đốt cho bé là việc làm rất quan trọng và cần thiết mà các bậc phụ huynh cần chú ý. Bởi không chỉ là những vết mẩn ngứa ngoài da thông thường, các căn bệnh do muỗi truyền nhiễm cũng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là ở lứa tuổi các em khi hệ miễn dịch còn yếu và vẫn chưa ý thức được tác hại của muỗi cũng như cách để tự bảo vệ mình.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830