Tin tức

Bật mí cách phối màu rèm cửa phong cách Color Block

07/06/2021

Ngôi nhà của bạn đang một màu và thiếu sức sống, bạn cần một chút gì đó để tạo điểm nhấn cho không gian. Song, nếu phân vân mà chưa biết làm cách nào, thì chọn rèm cửa theo phong cách Color Block chính là gợi ý tuyệt vời mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Vậy phong cách đó là gì, phối như thế nào đẹp? Cùng chúng tôi khám phá ngay thôi!

  1. Phong cách Color Block

Color Block là một trong những phong cách thiết kế thời trang độc đáo, khởi xướng từ những năm 2011. Đây vốn là phong cách được nhiều nhà thiết kế chọn để làm bật nên vẻ đẹp trong mẫu sản phẩm của mình.

Ngày nay, Color Block được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả trang trí nội thất. Bằng cách kết hợp 2 tone màu có thể bổ trợ hoặc đối lập, không gian sẽ nổi bật, cá tính và sinh động hơn.

  1. Phối màu rèm cửa theo Color Block

Cùng điểm lại một số cách chọn màu rèm cửa dựa trên phong cách Color Block cho không gian nhà.

Sử dụng các gam màu pastel đối lập

Nếu gia chủ yêu thích sự độc đáo, phá cách, thì kiểu phối màu rèm cửa tương phản chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, không phải chọn bừa, mọi thứ đều cần có sắp xếp để nhìn không rối mắt hay phức tạp.

Bạn có thể chọn rèm cửa có 2 màu đối nghịch nhau, chẳng hạn như xanh da trời với trắng để xen lẫn 2 bên cánh rèm. Kết hợp cùng một bộ sofa hay những món đồ nội thất nổi bật với các màu da cam, xanh biển để tạo điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn rèm dọc 2 màu xanh lá, sữa; hoặc 3 màu hồng, sữa, xanh dương. Đây đều là những gam màu tương phản nghe có vẻ không hợp lý, nhưng kết hợp thì lại là thành quả tuyệt vời.

Tại khác vị trí khung cửa, khi lắp đặt cửa lưới chống muỗi, bạn cũng nên cân nhắc phối màu của khung cửa lưới phù hợp với khung cửa cũng như rèm cửa cho hợp lý nữa nhé.

Sử dụng các gam màu trung tính, mạnh mẽ

Đây là một trong những nguyên tắc kết hợp màu sắc an toàn kể cả trong thời trang lẫn không gian nhà ở. Là gợi ý phối màu hoàn hảo cho những bạn yêu thích hiện đại, cá tính, song không cần quá nổi bật.

Bạn có thể chọn những chiếc rèm cửa có tông màu trung tính beige các tông đậm nhạt, màu xanh biển tông đậm,... Mix làm sao vừa phải phù hợp với màu sơn tường, mà vẫn ăn nhập với nội thất xung quanh. Nếu sơn tường là màu be, màu trắng hiện đại, thì lựa chọn rèm cửa một màu beige sẽ làm bật được vẻ đẹp sang trọng và lịch sự trong không gian.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chiếc rèm cửa đã được phối sẵn màu sắc theo phong cách Color Block. Do vậy, trước khi chọn mua, bạn nên có sẵn ý tưởng nội thất cho không gian. Còn nếu sống tại chung cư, các tòa nhà cao tầng, rèm cuốn hay rèm cầu vồng đơn sắc sẽ là gợi ý tốt nhất cho không gian. Để có thêm nhiều gợi ý rèm cửa độc đáo nhất, mời bạn tiếp tục đồng hành cùng Vietfamily trong những chủ đề tiếp theo.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830