Tin tức

Cách phòng tránh côn trùng khi nhà có trẻ nhỏ

07/06/2021

Bên cạnh muỗi thì các loài như kiến ba khoang, ruồi, ong, bướm,… cũng đều là các loại côn trùng có khả năng gây hại tiềm tàng cho con người, nhất là với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Vậy phải làm gì để bảo vệ con khỏi côn trùng đây? Chắc hẳn đây là câu hỏi của không ít bậc cha mẹ. 

  1. Tại sao trẻ em lại là đối tượng tấn công nhiều nhất của côn trùng?

Theo như một chuyên gia cho biết, côn trùng thường bị hấp dẫn bởi mùi khí CO2 và acid lactic được tiết ra từ người trẻ nhỏ trong quá trình vui chơi và hoạt động. Do đó trẻ em luôn là đối tượng hàng đầu dễ bị tấn công nhất trong quá trình tìm thức ăn hay hoạt động của chúng. 

Bên cạnh đó, làn da của trẻ em rất mỏng manh và nhạy cảm. Đối với những sợi lông từ cánh bướm hoặc sâu róm cũng có thể làm da mẩn đỏ, tổn thương gấp nhiều lần người lớn. Vậy lúc này bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi sự tấn công của côn trùng?

  1. Những cách bảo vệ trẻ nhỏ khỏi côn trùng 

Sau đây là một số gợi ý dành cho các bậc phụ huynh có con nhỏ:

Thường xuyên lau dọn nhà cửa và phun thuốc diệt côn trùng

Cách tốt nhất để không có côn trùng ở nhà đó là triệt tận gốc nguồn sống và sinh sản của chúng. Những nơi ao tù nước đọng hoặc bụi cây rậm rạp cần loại bỏ trong lẫn xung quanh nhà ở.

Mùa hè là thời gian lý tưởng cho côn trùng phát triển, đặc biệt là muỗi. Gia đình nên của động mua thuốc diệt muỗi và tự bơm định kỳ, lưu ý cần làm đúng theo hướng dẫn, không lạm dụng quá nhiều tránh bị ngộ độc. Khi phun thuốc diệt muỗi, chú ý lựa chọn thuốc phun tin cậy, che chắn kỹ đồ đạc trước khi phun xịt, và mở cửa phòng thông thoáng sau khi phun, tránh việc phun xong đã sử dụng luôn phòng.

Bôi kem chống muỗi và côn trùng cũng là biện pháp có thể tham khảo, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các dòng sản phẩm theo kinh nghiệm sử dụng của nhiều người hiện nay để lựa chọn được loại kem bôi chống côn trùng cho trẻ an toàn.

Mặc quần áo dài cho bé, tránh vui chơi ở các khu vực cây cối rậm rạp, nhiều côn trùng:

Việc làm này có thể giảm được phần nào sự kích động của các em đến những loài côn trùng, giảm tối thiểu bề mặt tiếp xúc giữa phần da thịt với môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, ba mẹ cần cho em chơi trong nhà, hạn chế chơi quanh sân đặc biệt là những nơi có bụi cây rậm rạp. Vì đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loài sinh vật gây hại.

Sử dụng các biện pháp thiên nhiên hay cơ học để phòng chống côn trùng:

- Trồng các loại cây đuổi muỗi và côn trùng quanh nhà:

Một số loại cây trồng có khả năng đuổi côn trùng, do đặc điểm nhựa cây hoặc mùi hương, củ, quả khiến côn trùng sợ hãi bay đi. Mà lại hoàn toàn vô hại tới con người, thậm chí đa số loại cây là các thực phẩm, bài thuốc có lợi cho con người. Bạn hãy tham khảo các loại cây đuổi côn trùng để trồng xung quanh nhà, trong chậu cây cảnh này nhé.

- Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi là sản phẩm tiện lợi và có công dụng vô cùng hiệu quả trong lĩnh vực bảo vệ con người khỏi côn trùng gây hại bên cạnh cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cửa lưới không chỉ ngăn lại được côn trùng có kích thước lớn như ong bướm mà những loài có kích thước nhỏ bé như kiến ba khoang, ruồi, muỗi,… cũng hoàn toàn không thể vượt qua được tấm lưới này.

Mặt khác, sử dụng thiết bị này, căn nhà của chúng ta vừa tận dụng được không khí thoáng mát, ánh nắng ấm áp của thiên nhiên vừa được bảo vệ 24/24 một cách kĩ càng nhất.

Còn gì hơn một tấm cưới lưới chống muỗi trong mùa hè này nữa? Các bậc phụ huynh đã sẵn sàng bảo vệ bé chưa nào? 

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830