Tin tức

Những quy tắc thiết kế phòng ngủ nhất định bạn phải biết

07/06/2021

Nếu phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà thì phòng ngủ là nơi yêu thương, nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, thiết kế phòng ngủ sao cho hợp mood mà vẫn phải thoải mái, dễ chìm vào giấc ngủ là điều được rất nhiều người chú trọng. Dưới đây là một vài gợi ý thiết kế phòng ngủ cực kỳ hữu ích mà bạn cần phải biết. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Màu sắc thư giãn

Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của con người. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng dễ chịu cho phòng ngủ. Theo nhiều khảo sát, những gam màu dịu nhẹ sẽ giúp ta chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Màu xanh dương là màu giúp cho chủ nhân có giấc ngủ dài nhất so với các căn phòng có màu khác vì đó là tông màu gắn với sự bình yên, giúp ta thư giãn trước khi chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, các đồ vật trong phòng như rèm cửa, tủ, ghế cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp với màu sắc của tường.

2. Lựa chọn giường

Để có một giấc ngủ ngon, sâu mà tỉnh dậy không bị mệt mỏi thì chất liệu giường đóng vai trò rất quan trọng.  Bạn cần chọn giường có chất liệu, kết cấu vững chắc để tạo cảm giác an toàn, chắc chắn, tránh gây ra tiếng kêu cót két gây khó chịu khi ngủ. Ngoài chất liệu thì kích thước giường ngủ cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. Bạn cần lựa chọn giường ngủ có kích cỡ vừa phải phù hợp với không gian phòng và với chủ nhân chiếc giường.. Tránh giường bé quá gây chật chội, khó chịu khi nằm. Còn nếu giường có kích cỡ bé so với diện tích phòng thì sẽ tạo cảm giác lạc lõng trong không gian.

3. Ánh sáng phòng ngủ

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng ở bất kỳ không gian phòng nào. Bạn có thể chọn đèn ánh sáng vàng cho phòng ngủ để tạo sự ấm cúng, và tạo cảm giác dễ chịu để dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Nên hạn chế những loại đèn có ánh sáng trắng, xanh sẽ gây khó ngủ sâu giấc.

Còn ban ngày, ánh sáng tự nhiên vẫn được ưu tiên nhất. Bạn nên mở cửa sổ thông thoáng để đón ánh sáng tự nhiên vào phòng, giúp không khí lưu thông đồng thời giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại, giảm mùi cho căn phòng. Bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại rèm cửa đang rất được ưa chuộng hiện nay như rèm cuốn hay rèm cầu vồng để có thể dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng vào phòng sao cho phù hợp. Hãy căn chỉnh độ sáng của đèn và rèm để tạo cảm giác thoải mái nhất, tránh cảm giác chói mắt hoặc tối mờ gây khó chịu.

Một điểm quan trọng nữa khi trang bị cho phòng ngủ, đó là cửa lưới chống muỗi. Cửa lưới sẽ bảo vệ giấc ngủ của bạn được an toàn, thoải mái khỏi muỗi đốt, đồng thời cung cấp đầy đủ oxy và không khí khi ngủ, vì cửa lưới hoàn toàn thông thoáng, không cản gió và không khí. Để biết thêm thông tin về cửa lưới, hãy liên hệ ngay tới chúng tôi nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830