Tin tức

Chọn rèm cửa phong cách vintage lãng mạn cho không gian

07/06/2021

Bạn là người yêu thích phong cách vintage và có mong muốn trang trí cho không gian nhà theo phong cách độc đáo này. Nhưng nếu phải đổi hết các loại nội thất, màu gạch, màu tường sang phong cách vintage thì chi phí lại quá cao. Sao phải rườm rà như thế bởi có một cách vô cùng đơn giản để biến hóa không gian của bạn, đó là khoác cho các khung cửa sổ những chiếc rèm cửa phong cách vintage. Nào, cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này!

1. Phong cách vintage là gì?

Vintage là thuật ngũ dùng chung trong nhiều lĩnh vực và thông dụng nhất là trong ngành thời trang và nội thất. Hiểu một cách nôm na, vintage là cái gì đó thuộc về ngày xưa, mang nét cổ điển nhưng cũng không kém phần độc đáo. Không gian nội thất phong cách vintage là một không gian hoài cổ, sang trọng pha lẫn một ít lãng mạn và tinh tế.

Thiết kế nội thất phong cách vintage không nhất thiết phải dùng đồ cổ hay đồ cũ bởi trên thị trường hiện nay có nhiều đồ dùng hiện đại mang dấu ấn vintage về màu sắc, chất liệu, mẫu mã. Vì thế, muốn có một không gian vintage cũng không phải là điều quá khó khăn.

Sử dụng rèm cửa là một cách những cách ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cảo. Tuy nhiên, nếu không gian của bạn đã quá hiện đại thì rèm có vitange đến đâu cũng khó có thể cân đối được. Thế nên, bạn cũng cần thay đổi một chút về màu tường hay chọn nội thất, sử dụng vật liệu trang trí để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa.

2. Gợi ý 3 cách chọn rèm cửa giúp cho không gian trở nên vintage

a. Rèm cửa màu sắc pastel

Tone màu pastel là một trong những tone màu được yêu thích nhất hiện nay. Một chiếc rèm cửa mang tone màu này không những toát lên sự trang nhã, thanh lịch mà còn rất phong cách và thẩm mỹ. Bạn có thể chọn một chiếc rèm vải với những họa tiết nhỏ hay một chiếc rèm cầu vồng màu pastel đơn giản kết hợp với giấy dán tường có tone màu tương ứng. Chỉ như thế cũng đủ khiến cho không gian của bạn trở nên ấm cúng và độc đáo.

b. Rèm cửa vải ren cổ điển

Chất liệu vải ren tinh xảo và gợi cảm với những đường may tinh tế sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo cho cả căn phòng. Ánh nắng chiếu xuyên qua chiếc rèm vải ren cổ điển treo ở cửa sổ, mang đến sự lung linh, huyền ảo và đặc biệt là đậm chất vintage.

c. Rèm cửa vải voan mềm mại

Cũng giống như chất liệu ren, vải voan luôn được lòng gia chủ bởi thiết kế mỏng, nhẹ, mềm mại, rất thích hợp làm rèm cửa. Với chất liệu này bạn có thể sử dụng rèm vải trơn hay có một ít điểm nhấn hoa văn để tạo nên sự đơn thuần và tinh túy.

Trên đây là những thông tin về phong cách vintage nói chung và cách chọn rèm cửa phong cách vintage nói riêng. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cho mình những thông tin thật bổ ích.

Ngoài ra, bạn cũng nên lắp đặt thêm cả cửa lưới chống muỗi nữa nhé. Cửa lưới sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khỏi sự xâm nhập của muỗi và côn trùng vào nhà, lại vừa giúp cho ngôi nhà luôn thông thoáng. Hãy liên hệ tới Vietfamily để nhận được tư vấn lắp đặt cửa lưới chống muỗi nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830