Tin tức

Xử lý nhanh khi bị muỗi đốt từ những vật dụng trong nhà

07/06/2021

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng từng bị muỗi đốt, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Liệu bạn đã biết cách xử lý vết muỗi đốt đúng cách chưa. Hãy cùng tìm hiểu những cách xử lý khi bị muỗi đốt nhanh chóng và hiệu quả bằng những vật dụng quen thuộc xung quanh chúng ta qua bài viết sau đây.

 

Muỗi cắn không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn có rất nhiều nguy cơ gây bệnh

 

Muỗi luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là ở những vùng nhiệt đới, khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam. Chúng ta đã thống kê được khoảng 2700 loài muỗi khác nhau, chúng mang trong mình nhiều loại độc tố gây nhiều loại bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người. Đặc biệt muỗi đốt còn gây các vết mẩn đỏ, ngứa cho da, thậm chí nhiều trường hợp nặng có thể nổi ban dị ứng khắp cơ thể. Một số loài muỗi còn mang theo mầm bệnh nguy hiểm cho con người.

 

Mẹo xử lý vết muỗi đốt đơn giản ai cũng cần biết

 

Để xử lý các vết muỗi đốt chúng ta có thể để sẵn trong nhà mình một lọ thuốc bôi ngoài da. Thuốc bôi ngoài da có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý trước khi bôi thuốc lên da với diện tích lớn nên thử thuốc lên cổ tay để xem bạn có hợp với thành phần của thuốc hay không. Đồng thời bạn chỉ nên bôi với một lượng vừa đủ tránh gây ra các tác dụng phụ cho da.

 

Ngoài sử dụng thuốc bôi ngoài da thì kem đánh răng cũng là một trong những biện pháp đơn giản và hiệu quả mà bạn nên thử. Kem đánh răng với chiết xuất bạc hà và các thành phần kháng khuẩn sẽ khiến cho vùng da bị muỗi đốt của bạn có cảm giác mát dịu và giảm ngứa tiêu sưng. Dù vậy, chúng ta không nên sử dụng quá nhiều để tránh bị nóng rát, tổn thương cho da. 

 

Lô hội hay còn gọi là nha đam không chỉ là “thần dược” giúp chị em làm đẹp mà còn giúp giảm vết sưng tấy, ngứa và chữa lành vết thương do chúng ta gãi. Bạn chỉ cần sử dụng một nhánh lô hội lấy phần gel bên trong bôi trực tiếp lên vết muỗi đốt hoặc ép lấy nước và thấm bằng bông.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Như vậy có rất nhiều phương pháp để xử lý khi bị muỗi cắn đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà ở để hạn chế sự phát triển của muỗi và các loại côn trùng khác. Cửa lưới chống muỗi là một lựa chọn hoàn hảo để ngăn chặn các loại muỗi, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cửa lưới chống muỗi đang được ưa chuộng sử dụng rộng rãi này ngay nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830