Tin tức

Mách bạn những nguyên tắc nhất định phải biết khi trang trí nhà cửa

07/06/2021

Nhà là nơi yên bình nhất cho ta trở về sau ngày dài vật lộn với công việc bao áp lực, là chốn thư giãn lý tưởng sau một ngày thị phi, là nơi ta được sống đúng là ta, không phải gồng mình chứng tỏ bản thân để người khác xem, để xã hội công nhận. Vì vậy ngôi nhà cần được bày biện trang trí hợp lý, tạo cảm giác thoải mái nhất cho gia chủ. Vậy bạn đã nắm bắt được những quy tắc cơ bản trong khâu trang trí nhà cửa chưa? Nếu chưa thì tham khảo bài viết dưới đây!

 

  1. Phong cách ngôi nhà thể hiện tính cách gia chủ

Xác định phong cách trang trí nhà là bước đầu tiên rất quan trọng để bạn định hình được kiểu cách ngôi nhà mà bạn mong muốn. Một ngôi nhà mang lại cảm giác thoải mái nhất là khi mọi thứ đều phải hài hoà, phù hợp với tính cách chủ nhà.

 

Có nhiều cách trang trí nhà khác nhau, nhưng chung quy lại đều được chia thành ba nhóm chính: cổ điển, hiện đại, tân cổ điển:

  • Phong cách hiện đại: được giới trẻ rất ưa chuộng, thích hợp cho mọi công trình như: biệt thự, chung cư,... . Từ nội thất đến màu sắc đều theo xu hướng đơn giản nhưng không tạo nên cảm giác nhàm chán, đem lại cho người chủ sự thanh lịch và sang trọng.
  • Phong cách cổ điển: xuất hiện từ rất lâu nhưng phong cách này hiện vẫn rất được ưa chuộng tại các không gian biệt thự. Phong cách này đòi hỏi sự cầu kỳ trong đường nét, màu sắc ấm cúng tạo nên cảm giác trang nhã, bề thế, đậm vẻ cổ xưa.
  • Phong cách tân cổ điển: là sự kết hợp hài hoà giữa cổ điển và hiện đại, cầu kì nhưng không rườm rà, phức tạp, truyền thống nhưng vẫn bắt kịp trend hiện đại.

 

  1. Màu sắc cần được hài hoà, cân bằng

Để tránh bị cảm giác nhàm chán, một màu bạn cần trang trí ngôi nhà của mình bằng màu sắc, tuy nhiên màu sắc tường nhà, nội thất không được quá lệch tông, cần sự hài hoà giữa gam màu nóng và lạnh, màu sáng và tối. Lưu ý rằng đối với những căn nhà, căn phòng nhỏ nếu trang trí quá nhiều màu sẽ bị rối mắt, không có điểm nhấn cho không gian sống.

 

  1. Lựa chọn và sắp xếp nội thất

Là ngôi nhà thì chắc chắn không thể thiếu nội thất. Một ngôi nhà có đẹp, có sang trọng hay không phần lớn là dựa vào nội thất. Trong khâu chọn nội thất bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nội thất phải hợp tông màu với tường nhà
  • Lựa chọn nội thất cần tương thích với kích thước phòng, nhà
  • Tránh sử dụng quá nhiều đồ nội thất.

 

  1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ngoài ánh sáng nhân tạo được tạo nên bởi hệ thống đèn, bạn cần tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời để mang đến "sự sống" cho căn nhà vào ban ngày. Gợi ý cho bạn nên sử dụng hệ thống rèm cửa như rèm cuốn, rèm cầu vồng vừa trang trí cho khung cửa sổ đơn điệu lại hứng được ánh sáng tối đa.

Một trong những mẹo sử dụng ánh sáng, gió và không khí tự nhiên cho căn phòng, đó là lắp đặt cửa lưới chống muỗi để phòng chống côn trùng hiệu quả, mà lại giúp ngôi nhà của bạn luôn được thông thoáng.

 

  1. Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Để tránh cảm giác nhạt nhoà bạn nên điểm tô cho không gian sống chút màu xanh của cây cối, hay sự cầu kỳ, tinh tế của những chiếc đèn chùm, hay treo tranh ảnh lên những bức tường trống,...

Nếu bạn thấy không gian nhà mình còn nhàm chán, không thật sự thoải mái khi nghỉ ngơi tại nhà, vậy hãy thử áp dụng 5 lưu ý trên để xem có sự khác biệt nào không! Và nếu cần mua rèm cửa các loại nhớ bấm gọi hotline của chúng tôi!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830