Tin tức

Cảnh giác với ruồi và cách phòng chống

07/06/2021

Ruồi, nhặng không chỉ gây nên sự phiền toái khó chịu, mà chúng còn là trung gian truyền nhiễm mầm bệnh đến các thành viên trong gia đình bạn như: nhiễm giun sán, tiêu chảy,… Ở Việt Nam, tại các khu dân cư có đến 172 loài ruồi. Ruồi sinh sản nhanh đồng nghĩa với việc các bệnh truyền nhiễm cũng lan ra nhanh hơn. Đây là mối lo ngại của rất nhiều các gia đình.

  1. Tác hại của loài ruồi

Loài ruồi có thói quen dơ bẩn, chúng thường tập trung ở những đống rác, cống rãnh. Trứng của ruồi được đẻ ở hầu hết các nơi ẩm thấp, ấm như các khu vực ô nhiễm chất hữu cơ, phân, xác động vật. Trong vòng 5 – 6 ngày, ruồi cái có thể đẻ đến 150 trứng. Chúng truyền bệnh từ người này sang người khác do tập tính liếm hút các chất thải hay thức ăn mang mầm bệnh. Nếu để chúng bám lên đồ ăn, bát đĩa, bám vào miệng, cơ thể thì có thể đây sẽ trở thành tác nhân gây ra những bệnh truyền nhiễm cho con người như giun sán, dịch tả, thương hàn, tiêu chảy, ấu trùng lợn,…  hay các bệnh ngoài da như bệnh phong, nấm da, viêm da cấp tính,… Đa số, mầm bệnh được truyền qua đường thức ăn và đồ uống.

Mầm bệnh thường dính bên ngoài ruồi. Chúng có khả năng kết dính các loại vi khuẩn, virus, các tế bào nấm, ấu trùng,… bởi cơ thể chúng có rất nhiều lông nhỏ. Đặc biệt, những mầm bệnh ở ruồi còn có khả năng tồn tại kể cả trong một thời gian dài.

  1. Các biện pháp phòng chống loài ruồi
  • Để tiêu diệt triệt để, thì vệ sinh không gian sống là bước vô cùng quan trọng. Người dân cần vệ sinh nơi ở sạch sẽ như thu gom, xử lý rác thải, không vứt rác bừa bãi, khơi thông cống rãnh, đậy kín nhà vệ sinh. 
  • Thu dọn phân gia súc, gia cầm hằng ngày.
  • Không khạc nhổ bừa bãi, thường xuyên quét dọn nhà cửa, sân, bếp.
  • Chúng thường bị thu hút bởi các mùi phát ra từ hoa quả lên men, sữa, đường, thức ăn từ cá,… Vì vậy cần giảm những chất như vậy để tránh thu hút ruồi từ nơi khác đến.
  • Cần ăn chín uống sôi. Bảo quản, đậy kín thức ăn đồ uống tránh để ruồi đậu vào.
  • Có thể diệt ruồi bằng các hóa chất diệt côn trùng, hay sử dụng các loại bẫy dính ruồi, vỉ điện, vỉ đập ruồi.
  • Sử dụng cửa lưới chống muỗi và côn trùng để ngăn ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác xâm nhập vào gia đình bạn. Ngoài khả năng ngăn chặn côn trùng rất hiệu quả, cửa lưới chống muỗi còn giúp ngôi nhà của bạn luôn thoáng mát, mà không gây độc hại như các loại hóa chất diệt côn trùng khác.

Và nếu bạn đang cần mua cửa lưới chống muỗi hàng chất lượng, thẩm mỹ tốt, giá hợp lý đừng quên liên hệ chúng tôi nhé!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830