Tin tức

Bật mí cách đuổi muỗi đơn giản trong phòng ngủ

11/06/2021

Bước vào mùa hè – mùa sinh sôi của các loại côn trùng đặc biệt đây là giai đoạn phát triển nhanh của các loài muỗi truyền bệnh như: bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản,.. Bởi vậy xua đuổi, tiêu diệt các loài muỗi, ngăn chặn sự sinh sôi của chúng là việc làm cần thiết trong không gian sống của mỗi gia đình. Chúng ta nên áp dụng phương pháp nào để quá trình diệt muỗi vừa đem lại hiệu quả cao vừa an toàn cho sức khỏe? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc nhé!

Muỗi ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người?

Có thể nói, chưa có loài côn trùng nào gây hại cho con người như loài muỗi. Khi bị muỗi đốt không chỉ sưng tấy, đau, ngứa mà còn tiềm ẩn những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Ngày nay, nhiều gia đình đã sử dụng những biện pháp diệt muỗi khác nhau bao gồm phun thuốc diệt muỗi, hương muỗi, vợt muỗi, cửa lưới chống muỗi,…Tất cả đều là những phương pháp đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên để tiêu diệt được loài muỗi thì bạn cần phải có hiểu biết về các loại cũng như tập tính sinh hoạt của nó để kế hoạch xịt thuốc, phun thuốc hiệu quả hơn.

Phương pháp đuổi muỗi hiệu quả nhờ tinh dầu bạc hà

Mùi hương chiết xuất từ tinh dầu bạc hà là mùi mà muỗi rất kỵ tuy nhiên nó đem lại cảm giác thư giãn, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi cho con người. Bởi vậy, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn khi vừa xua đuổi được muỗi vừa giúp ta dễ ngủ hơn. Trước tiên, chúng ta cần chuẩn bị tinh dầu bạc hà và 1 máy xông. Sau đó hãy nhỏ vào trong máy xông vài giọt tinh dầu bạc hà với nước. Để đem lại hiệu quả cao nhất thì nên thực hiện trước khi đi ngủ 2 tiếng, đồng thời luôn để mở cửa để muỗi có thể bay ra ngoài.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Bưởi được biết đến không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà vỏ bưởi còn có lợi ích không kém. Bạn hoàn toàn có thể dùng vỏ bưởi để giảm cân, trị hôi miệng, chữa bệnh ho. Trong vỏ bưởi có tinh dầu được xem là mùi hương mà muỗi kém nhất. Khi tinh dầu tỏa ra khắp nhà sẽ khiến tê liệt thần kinh của muỗi. Do đó bưởi được xem là phương pháp đuổi muỗi an toàn, rất phù hợp với trẻ nhỏ, cực kỳ an toàn.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hi vọng với những mẹo vặt mà chúng tôi cung cấp sẽ khiến bạn xua đuổi được loài muỗi và một số côn trùng khác trong phòng ngủ nhà mình để có được giấc ngủ ngon, thoải mái hơn!

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830