Tin tức

Bạn đã biết thành phần trong kem chống muỗi chưa?

11/06/2021

Muỗi là loài ký sinh trùng có thể gây ra nhiều nỗi lo lắng và bực tức nhất với bạn. Đặc biệt là vào mùa mưa, trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết ẩm ướt. Mặc dù đã có rất nhiều biện pháp phòng ngừa như phun thuốc muỗi, máy bắt muỗi nhưng bạn vẫn phải chịu cảnh “sống chung với lũ”. Cùng tìm hiểu một loại thần dược kì diệu – kem chống muỗi để nỗi lo ấy sẽ không còn phải hiện hữu nhé.

Kem chống muỗi là loại thuốc có thể dạng xịt, lăn gel lên trực tiếp bề mặt da để ngăn ngừa muỗi. Khi chúng đậu vào da mình, những chất hóa học trong kem sẽ có tác dụng xua đuổi chúng, làm cho chúng bị tê liệt, không thể đậu được lâu hoặc có thể chết. Chính tính năng đặc biệt này khiến kem chống muỗi được ưa chuộng rất nhiều.

Kem chống muỗi có những thành phần hóa học cơ bản sau đây:

  • DEET: Đây là loại thành phần hoạt tính chuyên đặc trị những loài gây hại. Một lượng nhỏ và phù hợp sẽ diệt được côn trùng, giúp chống vi trùng và đẩy lùi chúng.
  • Methyl Paraben: Loại chất bảo quản để đảm bảo kem chống muỗi được bền lâu. Nó bảo vệ sản phẩm được sử dụng lâu dài mà không bị ảnh hưởng của sự phát triển vi sinh vật.
  • Sodium Chloride: Đây là loại chất nhũ hóa. Chất này có tác dụng làm hòa tan các chất trong kem, phân phối đều các chất và thành phần trong kem. Giúp cho kem được sánh mịn và không bị vón cục.
  • Nước: Công dụng của nước là tạo nên một lớp nền dạng lỏng cho sản phẩm. Giúp cho sản phẩm không bị đông cứng mà có thể thoa đều một cách mềm mại.
  • Glycerin: Là loại chất dưỡng ẩm, Glycerin giúp cho da không bị khô khi thoa kem. Làn da sẽ trở nên mềm mại và căng mọng hơn.
  • Mùi hương: Mùi hương của kem được tạo nên bởi các chất hóa học như 2-phenoxyethyl isobutyrate; 2-t-butylcyclohexyl acetate; benzyl acetate; benzyl benzoate; butylphenyl methylpropional; ionone; limonene; linalool; methyldihydrojasmonate;… Nó giúp cho da sẽ có mùi nhẹ nhàng, không quá khó chịu như các loại thuốc hóa học khác. Đặc biệt mùi hương sẽ luôn được đảm bảo an toàn với da.
  • Ngoài ra, còn có một số chất hóa học khác như: Cetyl Alcohol; Isopropyl Palmitate; Dimethicone;…

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Kem chống muỗi rất được sự tin tưởng của các mẹ bởi công dụng tuyệt vời của nó. Nhưng để đảm bảo sự an toàn cho người thân của mình, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Kem chống muỗi thuộc mặt hàng chất gây dị ứng da của SC Johnson nên đặc biệt nhạy cảm cho da nhạy cảm. Ngoài ra, bạn không được dùng cho trẻ dưới 4 tuổi vì làn da của các bé lúc này rất nhạy cảm và non nớt. Các bé sẽ có thể bị gây kích ứng. Cần phải hỏi kĩ bác sĩ trước khi sử dụng.

Và để hạn chế bị những thành phần hóa học này nhiễm trên da bạn có thể lắp đặt cửa lưới chống muỗi. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ bán cửa lưới chống muỗi đảm bảo uy tín hãy liên hệ chúng tôi để được báo giá chính xác nhất!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830