Tin tức

Top những cách giúp bà bầu ngăn ngừa muỗi vào ngày hè mà không cần dùng hóa chất độc hại

25/08/2021

Đối với mẹ bầu, khi sử dụng kem chống muỗi không có nguồn gốc hay những hóa chất độc hại sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng. Chính vì vậy, top những cách giúp bà bầu ngăn ngừa muỗi vào ngày hè mà không dùng hóa chất gây hại dưới đây bạn cần lưu tâm nhé.

 

Tại sao mẹ bầu dễ bị muỗi đốt hơn?

Vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm và gây mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển, gây một số bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, virus Zika, sốt rét,.. Nguy hiểm hơn, khi mẹ bầu mắc những bệnh này có thể gây đến sảy thai, dị tật hoặc em bé phát triển chậm. Vậy các mẹ bầu cần làm gì để ngăn ngừa chúng?

Theo nghiên cứu Hội đồng nghiên cứu y khoa thuộc Gambia, Châu Phi nhận thấy rằng những người không mang thai có xu hướng bị muỗi cắn ít hơn hai lần so với những bà mẹ mang thai. Một số lý do được lý giải như hơi thở của mẹ bầu nặng hơn trong các tháng cuối thai kỳ, thở ra nhiều hơn khoảng 21% lượng cacbon dioxit so với những người không mang thai. Cũng có thể nhiệt độ cơ thể họ cao hơn so với người bình thường, cũng thu hút muỗi hơn.

 

Những cách giúp bà bầu ngăn ngừa muỗi độc hại mà không dùng hóa chất.

Vậy mẹ bầu cần làm gì để chống lại muỗi đốt? Một số mẹo dưới đây các mẹ có thể áp dụng mà không hề dùng hóa chất:

 

a. Giữ cho cơ thể mẹ bầu luôn thoáng mát

Nếu cơ thể bạn ẩm ướt hay nhiệt độ cao thường thu hút muỗi. Các mẹ nên giữ thoáng cơ thể cũng như không nên chất nhiều đồ đạc trong nhà tránh muỗi tạo thành ổ. Đồng thời vệ sinh nhà cửa và môi trường sống thật sạch sẽ nhé.

b. Vệ sinh đôi chân thật sạch sẽ

Hãy giữ cho mình một đôi chân khô ráo và sạch sẽ, tránh để chúng ướt đẫm mồ hôi và có mùi, điều này sẽ thu hút loài muỗi gây hại là muỗi Anophen.

c. Sử dụng trang phục sáng màu

Nên mặc những bộ quần áo sáng màu bởi muỗi sẽ bị hấp dẫn bởi trang phục tối. Khi đến nơi đông người, nơi ẩm thấp nên mặc những bộ quần áo dài để tránh bị muỗi đốt.

d. Nên mắc màn trước khi đi ngủ

Thời gian ngủ muỗi dễ tấn công nhất, mặc dù đây là phương pháp truyền thống đã xuất hiện từ đâu nhưng rất hiệu quả đó nhé.

e. Sử dụng kem chống muỗi

Kem chống muỗi là một trong những biện pháp được nhiều bà mẹ bỉm sữa hay đang mang thai hay dùng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm được làm bởi các thành phần từ thiên nhiên, sẽ giúp bảo vệ bé khỏi côn trùng và muỗi gây hại một cách hiệu quả.

Trên đây, là top những cách giúp bà bầu ngăn ngừa muỗi vào ngày hè mà không dùng hóa chất gây hại. Tuy nhiên, có một giải pháp cực kỳ hiệu quả mà hiện nay rất nhiều những gia đình, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ, mẹ bầu thường tin dùng đó chính là cửa lưới chống muỗi, bạn sẽ không phải dùng những hóa chất độc hại đến sức khỏe mà vẫn bảo vệ được gia đình khỏi muỗi và côn trùng gây hại. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết mới của Vietfamily để có thêm nhiều mẹo hay chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mình bạn nhé.

 

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830