Tin tức

Những loại tinh dầu đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả không thể bỏ qua

07/06/2021

Những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, virus zika,… có nguồn gốc lây nhiễm từ con muỗi, đối với những ai có mùi cơ thể hoặc cơ thể nóng thì sẽ hấp dẫn chúng. Bởi chúng có khướu giác vô cùng nhạy bén, và để đuổi chúng con người đã tận dụng từ đó dùng các loại tinh dầu ngoài những cách phổ biến: cửa lưới chống muỗi, thuốc,…

Một số tinh dầu đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả 

1. Tinh dầu sả chanh

Loại tinh dầu mang tới hương thơm vô cùng đặc biệt có tác dụng khiến muỗi không thể định phương hướng từ đó có thể đuổi chúng nhanh chóng, đồng thời đây cũng là loại được nhiều sử dụng và yêu thích nhất bởi mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng nhất. Vậy cách dùng ra sao? – bạn có thể cho một vài giọt vào nước lau sàn nhà hoặc cũng có thể thoa trực tiếp lên chăn màn, quần áo,..

2. Tinh dầu sả Java

Sả Java cũng là một loại cây có cùng họ với sả giống như sả chanh, tuy nhiên hình thái bên ngoài của chúng với thân cây có màu tím, trồng nhiều tại Ấn Độ. Đây là loại cây không ăn được, có mùi nồng hơn và vị đắng thế nên thường được dùng trong: thuốc xịt côn trùng, chất chống côn trùng,.. nếu xét về đặc tính thì loại này có tác dụng đuổi muỗi mạnh hơn so với sả chanh.

3. Tinh dầu bạch đàn chanh

Loại này thì có khả năng đuổi muỗi rất tốt thậm chí rất mạnh nhưng sẽ không thích hợp với trẻ nhỏ, theo những nghiên cứu cho biết rằng: khi sử dụng tinh dầu này có hiệu quả trong việc chống muỗi lên đến 95% và bảo vệ trong vòng ba giờ.

4. Tinh dầu Mosquito Repellent

Tinh dầu này là sự kết hợp của nhiều thành phần mà muỗi rất sợ tạo nên một hỗn hợp để đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả, trong đó có: tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm gió, tinh dầu sả Java.

5. Tinh dầu hoa phong lữ

Phong lữ thảo hay phong thảo – loài hoa có mùi thơm quyến rũ, cho nhiều hoa đẹp có nhiều màu, ở trong tinh dầu có chứa nhiều chất có tác dụng giảm stress, an thần tuy nhiên muỗi cực kỳ ghét. Với đặc tính dịu nhẹ nên bạn có thể đặt trong phòng cũng như thoa lên quần áo vừa có thể đuổi muỗi đi xa vừa tinh thần sảng khoái.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Tinh dầu đuổi muỗi liệu có an toàn cho sức khỏe khi sử dụng hay không?

Ngay từ thời xa xưa, xung quanh nhà cửa ở mọi người đã trồng những loại cây như: ngũ gia bì, hương thảo, bạch đàn, sả,… nhằm xua đuổi muỗi và những côn trùng khác. Vì thế, có thể thấy sự an toàn của chúng cũng như tác dụng cực kỳ hiệu quả và hơn thế nữa khi sử dụng tinh dầu còn đem lại hiệu quả cao hơn. Bởi tinh chất chính là ép từ nhiều cây mới cho ra thành phẩm được.

Khi sử dụng phương pháp này thay thế cho dùng cửa lưới chống muỗi hay thuốc, thì bạn cũng cần lưu ý chọn những cửa hàng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng tốt.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830