Tin tức

Những lưu ý khi chọn rèm cửa cho phòng khách

07/06/2021

Rèm cửa luôn là một trong những vật dụng trang trí quan trọng trong mọi căn hộ. Thậm chí rèm cửa còn được gọi là "linh hồn" của mỗi ngôi nhà, đặc biệt là phòng khách. Chính vì lý do này mà việc lựa chọn rèm cửa cho phòng khách được nhiều gia chủ đưa lên hàng đầu và rất quan tâm, chú trọng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ điểm một một số lưu ý chọn rèm cho bạn sao cho phù hợp.

 

  1. Chọn rèm cửa phù hợp với phong cách, không gian, nội thất của phòng khách.

Bạn có thể chọn rèm cửa cho phòng khách với nhiều chất liệu, kiểu mẫu mã, dáng khác nhau. Phòng khách là không gian rất quan trọng, bộ mặt của căn hộ nên khi chọn gia chủ cần để ý đến kết cấu của rèm. Ngoài ra màu sắc cũng chính là điểm đáng lưu tâm ở đây. Màu sắc rèm cửa còn phụ thuộc vào màu sơn tường của căn phòng. Nếu bạn có ý định chọn rèm phòng khách với những tông màu sáng như màu kem, màu be,.. thì rất phù hợp. Bởi vì không gian phòng khách là nơi sinh hoạt chung, cần có đủ ánh sáng, tạo không gian sáng sủa, thoải mái.

Lưu ý lớn nhất đó chính là gia chủ không nên chọn những tông màu rèm cửa phòng khách tối màu. Vừa không đủ ánh sáng để sinh hoạt chung, vừa làm ảnh hưởng đến nét đẹp thẩm mỹ của cả căn phòng. Có thể trong phòng khách nhà bạn có thêm cửa sổ nhỏ thì có thể sử dụng một số loại rèm cuốn, rèm cầu vồng vừa mang tính thẩm mỹ vừa tạo không gian thoải mái. Ngoài ra, màu sắc rèm cửa nên hòa hợp với nội thất để tăng thêm tính thẩm mỹ và giúp tổng thể căn phòng hài hòa hơn.

Để phòng khách của bạn luôn thoáng đãng, bạn cũng nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi để phòng chống muỗi, và giúp cho không khí trong lành được lưu thông trong nhà nữa nhé.

  1. Độ dày của vải rèm phòng khách là yếu tố rất quan trọng

Hầu hết phòng khách sẽ là phòng hứng nhiều ánh sáng, ánh nắng trực tiếp nhất trong căn nhà của bạn, chính vì vậy mà độ dày của vải rèm cửa cũng cần chọn vừa phải: không quá dày cũng không quá mỏng.  Nên chọn những rèm cửa có khả năng chắn sáng tốt, tránh tình trạng những căn phòng khách sử dụng cửa kính càng vẫn nóng. Ngoài ra nếu chọn vải rèm cửa quá dày, lại kết hợp không gian khá nhỏ chẳng hạn thì phòng khách sinh hoạt, không gian sẽ tạo cảm giác không thoải mái, gò bó và bí bách hơn nhiều.

Trên đây là những lưu ý cơ bản nhất cho bạn khi lựa chọn rèm cửa cho phòng khách nhà bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được loại rèm cửa đẹp và phù hợp với sở thích của bản thân và gia đình.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830