Tin tức

Có cây văn phòng nào có khả năng đuổi muỗi không?

07/06/2021

Cứ vào mùa mưa hay mùa hè mỗi năm, thì sự phát triển mạnh mẽ của loài muỗi lại đến không chỉ khiến cảm thấy khó chịu mà có thể dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm khác đe dọa tới tính mạng của con người như: sốt vàng da, sốt xuất huyết,… Có nhiều cách được áp dụng như: dùng tinh dầu, cửa lưới chống muỗi, xịt thuốc,… tuy nhiên có một cách cũng đem lại hiệu quả không kém – cây văn phòng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

Các loại cây văn phòng chống muỗi

Cây bạc hà

Đây là loại cây thân thảo với tên khoa học – Lamiaceae, lá xanh răng cưa đồng thời hương thơm mát dễ chịu đặc trưng không chỉ hiệu quả trong việc đuổi muỗi mà còn có thể chữa bệnh. Dùng cây bạc hà ở văn phòng có tác dụng tiêu diệt và xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả, bên cạnh đó còn có khả năng đẩy lùi một số côn trùng khác tới: gián, ong, kiến,…

Cây cúc vạn thọ

Loài cây này có tên khoa học là Tagetes patula, đây là loại cây thân thảo có màu sắc vô cùng rực rỡ: cam, vàng,… đây chính là khắc tinh của muỗi. Nó rất phù hợp để làm cây cảnh văn phòng, loại cây không cần phải tốn quá nhiều công chăm sóc, sức sống bền bỉ, mùi hương thơm nhẹ và màu sắc rực rỡ.

Cây ngũ gia bì

Loại cây có lá hình bầu dục mọc kiểu so le, có nhiều gai và cây thân gỗ nhỏ, có quả mọng hình cầu, hoa ở đầu cành cho nên rất phù hợp để làm cây văn phòng. Nếu bạn vò nát lá sẽ cảm nhận được mùi thơm nhè nhẹ cũng như tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Cây tùng thơm

Cây thân gỗ với hương thơm tự nhiên, lá mọc thưa thuộc họ kim, tán lá với dạng hình tháp nhọn với nhiều nhánh dài và cành đặc biệt màu sắc đặc trưng của chúng là màu xanh lục pha vàng. Với hương thơm và màu sắc sáng tự nhiên nên chúng có tác dụng đuổi muỗi tốt.

Cây hương thảo

Cây có màu xanh sẫm, lá nhỏ hình kim, chiều cao từ 1m tới 2m, chúng sinh trưởng cũng như phát triển ở trong điều kiện môi trường khí hậu nhiệt đới thế nên cực kì phù hợp trồng ở Việt Nam. Toàn thân cây với mùi hương tương đối thơm nồng và sẽ hơi se, những thành phần có trong tinh dầu không chỉ làm thư giãn đầu óc mà còn phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Cách lựa chọn cây văn phòng khỏe mạnh

Sau khi tham khảo 5 loại cây văn phòng trên, nhưng bạn chưa biết chọn cây như thế nào mới khỏe mạnh?. Hãy chú ý tới một số điểm như sau nên tránh chọn:

  • Cuống lá, lá bị nâu
  • Rụng lá, lá vàng
  • Côn trùng: xem và kiểm tra ở trên cây, dưới lá có mạng nhện hay côn trùng gì khác không

Bên cạnh 5 loại cây văn phòng mà chúng tôi vừa giới thiệu, bạn có thể lựa chọn một số loại cây khác cũng như kết hợp thêm các biện pháp khác: tinh dầu đuổi muỗi, rèm màn, cửa lưới chống muỗi,…

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830