Tin tức

Làm thế nào giữ được nhiệt độ ổn định trong nhà theo các mùa trong năm?

07/06/2021

Vòng tuần hoàn của thiên nhiên Xuân, Hạ. Thu, Đông. Luôn luân hồi, vận động qua lại. Phải làm sao mới có thể thích ứng, hòa nhịp với nó. Bằng cách nào để có thể giữ được nhiệt độ ổn định trong nhà theo các mùa? Hãy cùng nhau tìm giải pháp thích hợp nhé!

 

  1. Giữ cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông:

Rèm cửa là một sự lựa chọn lý tưởng. Chúng dễ hấp thụ nhiệt, khả năng hấp thụ nhiệt mạnh hơn gấp 10 lần so với tường cách nhiệt. Việc mở rèm vào ban ngày giúp hấp thụ ánh sáng, nhiệt lượng. Đóng rèm vào ban đêm giúp giữ nhiệt. Mùa hè thì che nắng, mùa đông chắn gió. Hiện nay trên thị trường bạn có thể dễ dàng tìm mua được nhiều lại rèm khác nhau, đa dạng mẫu mã, kiểu cách. Như rèm cuốn, rèm cầu vồng giúp bạn dễ dàng lựa chọn rèm cửa phù hợp với sở thích cũng như thiết kế ngôi nhà.

Vào mùa hè, ánh sáng gay gắt, bạn nên giảm bớt ánh sáng trong phòng bằng cách chọn rèm cửa tối màu để tránh tình trạng bức xạ nhiệt. Tạo cảm giác mát mẻ cho căn nhà. Nhà sạch thì mát - bạn nên lau nhà thường xuyên, loại bỏ đồ vật dư thừa ra khỏi không gian sống. Không gian thoáng đãng sẽ tạo cảm giác thoải mát, nhà cửa sạch sẽ cũng khiến tâm tình phấn chấn, vui vẻ, tạo cảm giác mát mẻ hơn. Trồng nhiều cây xanh, giúp điều hòa không khí, tạo bóng mát. Một vài chậu cây xanh, một giàn dây leo ngoài cửa sổ sẽ giúp ngôi nhà trở lên dịu mát, dễ chịu.

Mùa đông lạnh lẽo việc tạo điểm nhấn ấn áp là một ý tưởng hoàn hảo. Bạn nên ưu tiên những gam màu nóng kết hợp với những chất liệu dày và ấm như len, lông cừu, nhung lụa để mang tới cảm giác ấm áp cho ngôi nhà. Sử dụng đèn màu và bến tạo sự ấm cúng. Giữ ấm đôi chân bằng cách trải thảm dưới nền nhà. Sử dụng rèm cửa có chất liệu dày như nhung, lụa để tăng khả năng chắn gió giúp cho ngôi nhà ấm cúng, sang trọng.

Để giúp cho ngôi nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên, tận dụng khí trời trong lành thoáng mát, hãy nhớ trang bị thêm cho ngôi nhà của bạn hệ thống cửa lưới chống muỗi nữa nhé.

  1. Lựa chọn rèm cửa phù hợp theo các mùa trong năm:

Mùa Xuân trăm hoa đua nở. Với một không gian đầy nắng và hoa cỏ tươi mới, rèm cầu vồng là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Việc pha trộn các màu với nhau sẽ tạo cảm giác tươi mới, làm cho không gian sống động.

Rèm cuốn - kiểu dáng đẹp, bắt mắt, sạch sẽ, gọn gàng phù hợp với mùa hè. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào phòng. Khi cuộn lên tạo không gian rộng, hứng được nhiều ánh sáng, gió. Khi cuộn xuống che chắn được hết ánh sáng. Sẽ mang lại cảm giác hài lòng khi sử dụng.

Ban ngày mát mẻ, ban đêm khô hanh, se lạnh là nét đặc trưng của mùa thu. Những bộ rèm cửa chống khô hanh và cản nắng tốt luôn được ưu tiên hàng đầu rèm cuốn, rèm lá dọc, rèm vải. Hoạ tiết nhẹ nhàng, tinh tế giúp tô điểm cho căn phòng.

Rèm cửa có tone màu nóng như đỏ, hồng đậm, cam sẽ làm tăng cảm giác ấm áp, tránh xa các gam màu lạnh. Nên chọn rèm có chất liệu dày để cản gió tốt hơn.

Tuỳ thuộc vào sở thích mỗi người sẽ lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên hãy chú trọng, ưu tiên số một đối với sức khỏe của mình. Chúc bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp nhé!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830