Tin tức

Nhang đuổi muỗi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người

07/06/2021

Muỗi là loại côn trùng tuy rất nhỏ bé nhưng lại tiền ẩn rất nhiều mầm mống bệnh tật gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Mỗi năm có rất nhiều ca bệnh nguy hiểm thậm chí là tử vong mà nguyên nhân có liên quan tới muỗi. Chính vì vậy mà người người nhà nhà đều nên sắm cho mình rất nhiều thiết bị chống muỗi như vợt muỗi, thuốc xịt côn trùng hay nhang muỗi là rất phổ biến. Vậy bạn đã thật sự hiểu về chúng? Hãy cùng theo dõi bài viết để biết được thêm nhiều thông tin quan trọng nhé.

 

  1. Sử dụng nhang đuổi muỗi có hiệu quả và tốt không?

Hiện nay mọi người ngày càng chú tâm sức khỏe của mình và của cả gia đình hơn. Chính vì vậy mỗi nguy cơ về muỗi đốt luôn được các bà mẹ, các bà nội trợ phòng tránh bằng nhiều biện pháp khác nhau. Sản phẩm phổ biến tại tất cả các gia đình đó là vợt muỗi. Nói về tác dụng diệt trừ muỗi thì sản phẩm này mang lại hiệu quả ngay lập tức và cách sử dụng cũng khá đơn giản. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại chỉ là nhất thời vì không thể ngăn chặn được triệt để sự xuất hiện của muỗi trong nhà. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ thì đây là vật dụng rất nguy hiểm nên cần được sử dụng và cất trữ cẩn thận.

Về thuốc xịt muỗi cũng được người tiêu dùng ưa chuộng vì sau mỗi lần sử dụng đều đem lại kết quả khá bất ngờ. Nhưng hiện nay người tiêu dùng đã ý thức được tác hại, sự độc hại của các thành phần trong thuốc xịt nên đã có cách sử dụng hợp lý hơn.

Nhang đuổi muỗi đã không còn xa lạ nhưng khi sử dụng thì người tiêu dùng lại chưa thực sự nắm được các nguy cơ tiềm ẩn trong sản phẩm. Nhang muỗi được làm từ rất nhiều các thành phần khác nhau và trong đó có các chất hóa học cấu tạo thành. Khi sử dụng chúng tỏa ra hương thơm có tác dụng xua đuổi muỗi. Nhưng mọi người lại không biết khi đốt hương muỗi sẽ sản sinh ra một lượng PM2.5 (những hạt bụi siêu nhỏ) có ảnh hưởng không tốt đến phổi và có nguy cơ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp. Điều này lại càng nguy hiểm hơn với những gia đình có trẻ nhỏ vì sức đề kháng còn rất yếu và cơ thể còn chưa phát triển đầy đủ. Vậy nên làm thế nào?

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

  1. Những biện pháp đuổi muỗi ưu việt
  • Luôn giữ nhà cửa sạch sẽ và tránh nước đọng trong nhà.
  • Dọn sạch, cắt tỉa những bụi cây quanh nhà.
  • Không nên mở cửa vào buổi tối tránh muỗi bay vào nhà.
  • Sử dụng cửa lưới chống muỗi.

Qua bài viết trên, hẳn bạn cũng đã phần nào có thêm thông tin hữu ích để bảo vệ gia đình tốt hơn. Vậy hãy bảo vệ thật tốt bản thân, gia đình và nhất là trẻ nhỏ khỏi tác hại của muỗi gây ra nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830