Tin tức

Dọn nhà tất niên đón lộc vào nhà

07/06/2021

Người Việt ta luôn có truyền thống dọn dẹp nhà cửa vào cuối năm, vừa để xua đi cái xui xẻo của năm cũ, vừa là thay lớp áo mới cho căn nhà với hy vọng đón được nhiều điều may trong năm mới sắp tới này. Việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa vốn là việc đơn giản nhưng lại khá khó khăn cho những người bận rộn. Vì vậy dưới đây là những cách, bước dọn dẹp nhà cửa từ A đến Z, cách bạn chỉ cần áp dụng là xong.

 

  1. Đón xuân ngay từ cổng nhà

 

Để tạo cái nhìn thiện cảm, bước đầu tiên chúng ta phải làm là dọn dẹp khu vực lối vào nhà sao cho sạch sẽ, thoáng đãng. Phát quang toàn bộ bụi rậm quanh nhà, lùm cây lùm xùm ở lối đi vào nhà, vừa giảm bớt nguy cơ sinh sản của những con côn trùng gây hại, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nhân dịp đón chào năm mới. Những sân làm bằng bê-tông, lát gạch đỏ thường hay bị rêu bám vào nên phải dùng những dụng cụ, chất tẩy rửa chuyên dụng để loại sạch mảng rêu.

 

Như vậy chỉ với vài tips trên ta có được lối vào bừng sáng.

 

  1. Không khí xuân tràn đến phòng khách

 

Đây là một không gian vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua: không chỉ là nơi đại gia đình sum họp sau một năm chiến đấu với công việc mà còn là nơi tiếp đón những vị khách quý. Nên bước đầu tiên là dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ toàn bộ phòng khách: loại bỏ những vật dụng thừa, hư hỏng hay lâu ngày không sử dụng, lau chùi toàn bộ ngóc ngách, làm sạch bàn ghế, khung cửa sổ, cửa kính. Bạn có thể thay đổi phong thủy phòng khách cho năm mới bằng cách sơn lại tường nhà, thay kiểu dáng rèm cửa như rèm cuốn, rèm cầu vồng, mua sắm nội thất mới, hoặc cũng có thể trang bị thêm cho căn nhà những tiện ích an toàn hiệu quả mới như lắp đặt cửa chống muỗi để phòng chống các loại muỗi và côn trùng xâm nhập vào nhà.

 

Để tăng thêm không khí xuân, bạn có thể trang trí phòng khách với cành mai, cành đào hay chậu quất, giỏ lan, bình hoa dơn,... sẽ khiến ngôi nhà tươi tắn, rộn ràng khí xuân lại tạo cảm giác đoàn viên, đầm ấm.

 

  1. Linh thiêng góc tâm linh

 

Để tưởng nhớ cố nhân, vừa là dịp cả gia đình đoàn tụ, nên một việc nhất định phải làm là dọn dẹp phòng thờ. Tôn tạo bát hương, lau dọn sạch sẽ bàn thờ, điểm tô thêm bình ly vàng ắt sẽ làm không gian này ấm áp hẳn lên. Theo dân gian, bạn nên bày biện mâm ngũ quả để thờ cúng với ước nguyện cầu mong may mắn, bình yên, tài lộc sẽ đến với mọi người trong gia đình.

 

  1. Căn bếp rộn ràng không khí xuân

 

Theo thuật phong thủy, bếp là nơi giữ lửa, là nơi đón điều may, là nơi thờ Táo Quân nên việc dọn dẹp không gian này là rất cần thiết. Lau chùi toàn bộ xoong nồi, loại bỏ những vết ố vàng trên mặt bếp, gạch men ốp lát, xu dọn những chai lọ, đồ không dùng đến, sắp xếp gọn gàng những hũ gia vị, chạn bát đũa,...

Một không gian hài hoà sắc xuân là mọi ngóc ngách trong nhà phải gọn gàng, tươi mới. Mong rằng với chu trình dọn dẹp ở trên, bạn có thể tự tin đón năm mới với vạn điều may! Còn nếu bạn và gia đình muốn lắp đặt thêm cửa lưới chống muỗi hãy liên hệ chúng tôi để sở hữu những mẫu cửa lưới mới nhất vào dịp xuân về.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830