Tin tức

Làm thế nào để có thể chủ động điều chỉnh ánh sáng cho ngôi nhà?

07/06/2021

Các khung cửa sổ, ô thoáng, rèm cửa không chỉ là vật trang trí, tô thêm màu sắc, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mà nó còn rất nhiều công dụng khác như: điều chỉnh ánh sáng, che mưa, chắn gió, giảm ồn, … Trong đó, nổi bật lên với công dụng giúp bạn chủ động trong việc điều chỉnh ánh sáng chiếu vào nhà.

 

  1. Bí quyết làm tăng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà của bạn

Những yếu tố thuộc về thiên nhiên luôn mang tới cho ta cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn hẳn những thứ thuộc về nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên giúp xương chắc khỏe, cơ thể khỏe mạnh, không gian thoáng đãng chứ không tù túng chật hẹp như ánh sáng yếu ớt mà những chiếc bóng đèn điện mang lại.

 

Ở Việt Nam, mô hình thiết kế nhà ống rất đa dạng và phổ biến. Tuy nhiên thiết kế nhà ống thường không đủ ánh sáng, ánh sáng hạn chế.

 

+Tạo giếng trời là giải pháp được nhiều hộ gia đình sử dụng. Giếng trời - thông tầng - khoảng không gian thông từ dưới lên trên của không gian ngôi nhà. Giúp hứng được một lượng ánh sáng lớn vào ban ngày.

+Sử dụng gạch kính lấy ánh sáng: với thiết kế là những khối thủy tinh có đặc tính cách âm, cách nhiệt. Đảm bảo lớp ánh sáng xuyên qua tường kính, khắc phục tình trạng nhà thiếu ánh sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư nhờ những bức rèm cửa như rèm cửa cuốn, rèm cầu vồng, … mà không làm mất đi giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

+Hạn chế tường ngăn, sử dụng gạch thông gió: những bức tường ngăn sẽ làm giảm diện tích ngôi nhà, ngăn cản ánh sáng chiếu vào. Các bức tường kín mít có thể thay thế bằng gạch thông gió có hoạ tiết, hoa văn đơn giản, tránh cảm giác nhàm chán, đơn điệu, mang đến ánh sáng lung linh tự nhiên cho ngôi nhà.

+Màu sơn nội thất, đèn chiếu hợp lý: hạn chế sử dụng các gam màu tối, phân bố các đèn rộng khắp nhà.

+Tạo ra những khoảng không gian trong căn phòng

+Lựa chọn vật liệu lấy ánh sáng tốt

+Sử dụng mái nhựa lấy sáng, …

+Ngoài ra, trong việc phòng chống các loại côn trùng cũng như muỗi, bạn có thể lắp đặt các loại cửa lưới chống muỗi, vừa ngăn ngừa được muỗi mà lại không cản không khí cũng như ánh sáng, giúp cho ngôi nhà của bạn cực kỳ thông thoáng và tràn ngập ánh sáng.

 

  1. Một số lưu ý khi điều chỉnh ánh sáng vào nhà:

Ánh sáng tự nhiên rất có lợi nhưng không phải lúc nào cũng có ích. Ánh nắng gay gắt vào buổi trưa sẽ làm tăng nhiệt lượng làm cho ngôi nhà trở nên oi bức.

Những bộ rèm cửa sẽ giúp tránh ánh nắng có hại xâm nhập vào bên trong ngôi nhà. Giúp bạn điều chỉnh ánh sáng chiếu vào nhà theo mong muốn.

 Với thiết kế bắt mắt, phù hợp với không gian nhiều loại nhà như rèm cuốn, rèm cầu vồng, rèm gỗ, rèm inox, … vừa cản nắng vừa làm cho ngôi nhà trở nên đầy phong cách, sang trọng.

Tránh bố trí hệ thống đèn chiếu trong cùng một không gian, màu sắc ánh sáng không phù hợp.

Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà, chậu cây cảnh bên trong nhà, …

Ánh sáng tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Nhưng không phải ai cũng biết tận dụng nó. Hãy biến bị động thành chủ động, trang bị thêm cho ngôi nhà những bộ rèm cửa cũng như cửa cửa chống muỗi để có thể điều chỉnh ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà của mình ngay thôi nào.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830