Tin tức

Các loại lưới dùng cho chống muỗi và côn trùng hiện nay

14/06/2021

Lưới để chống muỗi và côn trùng là loại vật liệu không còn xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Tác dụng của lưới chống muỗi và ngăn ngừa không cho các loại côn trùng hay muỗi dù chỉ rất nhỏ bay qua được, từ đó giúp cho việc phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả, mà vẫn thông thoáng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, có khá nhiều loại vật liệu lưới để chống muỗi và côn trùng. Bạn hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Như các bạn đã biết, cấu tạo của lưới chống muỗi cũng tương tự như các loại lưới khác, nhưng do chức năng để chống muỗi và côn trùng, nên lưới chống muỗi có cấu tạo mắt lưới khá nhỏ, chỉ khoảng từ 1 đến 1.5 mm, cá biệt có 1 số trường hợp yêu cầu chống côn trùng rất nhỏ, thì lưới chông côn trùng có kích thước mắt lưới chỉ khoảng 0.5 đến 0.8 mm. Thông thường, theo tiêu chuẩn quốc tế để phân biệt kích thước lưới, người ta quy định chỉ số số ô lưới trong 1 đơn vị dài inch, và có ký hiệu là 16x16 hoặc 18x18, có nghĩa là 16 hoặc 18 ô dọc, ô ngang lưới trên 1 đơn vị dài inch.

Vật liệu làm lưới chống muỗi khá đa dạng, gồm có những loại sau:

Lưới chống muỗi bằng vật liệu inox:

Đây là loại lưới chống muỗi bền chắc nhất do được làm từ vật liệu inox, là loại thép chống rỉ. Khi sử dụng loại vật liệu này, bạn hoàn toàn an tâm về tuổi thọ, độ bền của lưới inox thậm chí hơn 10 năm nếu sử dụng đúng cách. Lưới inox có khả năng chống rỉ nên cũng không bị nắng mưa gây ô xy hóa, phá hỏng bề mặt. Lưới inox ngoài phòng chống được muỗi và côn trùng ra, còn có thể ngăn cản được chuột hay các động vật lớn như chó, mèo.

Tuy nhiên, lưới inox có nhược điểm là tính ứng dụng kém linh hoạt, do không có khả năng uốn, hay gập. Do vậy, loại lưới inox chỉ phù hợp làm các khung chống muỗi dạng lắp cố định, hoặc một số trường hợp có không gian rộng, có thể sử dụng trong các công trình lớn, cửa đóng mở trượt hoặc mở quay bản lề.

Lưới chống muỗi bằng vật liệu nhựa polyester:

Loại lưới chống muỗi này được làm từ nhựa polyester do vậy khả năng sản xuất, vận dụng khá linh hoạt. Lưới polyester có thể tạo nếp gấp trong cửa lưới chống muỗi dạng xếp. Hoặc cuộn lại khi sử dụng làm cửa lưới tự cuốn. Thậm chí, lưới polyester còn có thể ứng dụng làm khung chống muỗi cố định, thay thế cho lưới inox.

Về độ bền, lưới nhựa polyester có tuổi thọ cũng khá bền bỉ. Nếu sử dụng đúng cách, độ bền của lưới polyester hoàn toàn đáp ứng tối thiểu 5 năm, thậm chí lâu dài hơn nếu sử dụng trong điều kiện không bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Lưới chống muỗi bằng vật liệu sợi thủy tinh:

Ngoài loại lưới nhựa polyester, còn có loại lưới chống muỗi bằng vật liệu sợi thủy tinh, có chức năng gần giống với vật liệu sợi polyester, chỉ có đặc điểm khác là có tính đàn hồi cao hơn. Loại lưới bằng vật liệu sợi thủy tinh có độ bền không được bằng loại lưới nhựa polyester. Nó cũng có thể sử dụng nhiều trong các loại cửa lưới chống muỗi đa dạng như: cửa xếp, cửa cuốn…

Trên đây là thông tin về 1 số loại lưới chống muỗi phổ biến hiện nay. Để biết thêm thông tin tư vấn, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.


 

Menu
.
.
.
0869.911.830