Tin tức

Cửa lưới chống muỗi có hiệu quả không?

24/06/2021

Nhiều hộ gia đình đang dự định lắp đặt cửa lưới để phòng chống muỗi, nhưng có băn khoăn không biết cửa lưới chống muỗi có hiệu quả không? Có một số ý kiến còn cho rằng cửa lưới chống muỗi không hiệu quả, muỗi vẫn cứ xuất hiện sau khi đã lắp cửa lưới. Thực tế những thông tin này là có thực. Sau khi lắp xong cửa lưới chống muỗi, muỗi vẫn có thể bay vào nhà nếu không lắp đặt và sử dụng đúng cách. Nếu bạn đang chuẩn bị lắp cửa lưới cho ngôi nhà của mình, hãy khoan đừng lắp đặt, mà trước tiên nên đọc những thông tin tham khảo cần thiết dưới đây nhé.

Đầu tiên, cần biết rõ cách vận hành hoạt động của cửa lưới để chống muỗi. Phương pháp sử dụng cửa lưới để chống muỗi hoàn toàn là phương pháp cơ học, nghĩa là ngăn chặn không cho muỗi hay côn trùng bay vào nhà bởi một lớp lưới trên cửa. Tùy theo cấu tạo của từng loại cửa mà lớp lưới này có thể là lưới bằng inox, bằng sợi thủy tinh hay nhựa polyesters. Tuy nhiên dù là vật liệu nào thì lưới chống muỗi đều có chung đặc điểm là có mắt lưới nhỏ hơn kích thước con muỗi để chúng không bay vào nhà được.

Do đó, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi xong mà không có hiệu quả là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi vì một trong những nguyên nhân sau:

1. Cửa lưới chống muỗi không hiệu quả vì lắp đặt chưa phù hợp

Đây là một nguyên nhân có thể xảy ra nếu đơn vị lắp đặt không khảo sát kỹ hay tư vấn cẩn thận cho chủ nhà khi lắp đặt cửa lưới. Để phòng chống muỗi hiệu quả, cần lắp đặt tại tất cả các vị trí cửa của căn phòng mà bạn thường xuyên đóng mở. Nếu ngôi nhà có 3 cửa nhưng bạn chỉ lắp tại 2 vị trí, 1 vị trí cửa hay đóng mở nhưng lại không lắp đặt thì nguy cơ cao là muỗi vẫn bay vào trong nhà từ vị trí cửa đó. Thậm chí những ô thoáng nhỏ kích thước nhỏ chỉ bằng 1 bàn tay cũng có thể là nơi muỗi chui qua lại nếu việc lắp đặt thiếu sót.

Do vậy, khi lắp đặt cửa lưới, bạn cần xác nhận rõ ngôi nhà hay căn phòng có những cửa nào hay ở trạng thái mở để lắp đặt. Bạn không cần thiết phải lắp đặt tại tất cả các vị trí cửa của ngôi nhà, vì như thế chi phí sẽ cao. Mà quan trọng chỉ cần lắp tại những cửa bạn hay mở ra để lấy không khí và gió trời, đặc biệt là những vị trí cửa này lại là nơi đắc địa muỗi bay vào, như cửa sổ cửa ra vào cạnh vườn cây, sân nhà...

2. Cửa lưới chống muỗi không hiệu quả vì cách sử dụng chưa đúng

Nếu sau khi lắp đặt xong đầy đủ cửa lưới chống muỗi tại tất cả các vị trí trong phòng, nhưng muỗi vẫn xuất hiện trong nhà, thì có thể là do cách sử dụng chưa phù hợp. Nên nhớ muỗi bay vào trong phòng rất nhanh, nếu chỉ cần vài phút mở cửa lưới là muỗi đã có thể bay rất nhiều vào phòng. Do vậy cần chú ý khi ra vào cần đóng ngay cửa lưới chống muỗi lại.

Ngoài ra, kể cả khi bạn đã đóng kín cửa lưới, vẫn có khả năng muỗi có ở trong phòng, đó là do những con muỗi đã xâm nhập từ trước đó. Cách tốt nhất, sau khi đã đóng kín cửa lưới, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ căn phòng xem có còn muỗi hay không, đặc biệt là ở tại các vị trí ít ai để ý như trong góc phòng, gầm bàn ghế... Nếu vẫn đang có muỗi, bạn nên sử dụng thêm các biện pháp hỗ trợ như vợt muỗi để loại bỏ chúng.

Sau khi đã đóng kín cửa lưới, kiểm tra và xử lý muỗi nếu vẫn còn sót trong phòng. Thì khi đó bạn hoàn toàn yên tâm rằng sẽ không có muỗi vào trong phòng được nữa.

Trên đây là những kinh nghiệm về sử dụng cửa lưới chống muỗi cần thiết trước khi cân nhắc có lắp đặt cửa lưới chống muỗi hay không. Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn, vui lòng liên hệ đến Vietfamily nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm về sản xuất và lắp đặt cửa lưới chống muỗi, chúng tôi cam kết cung cấp đến khách hàng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi chất lượng tốt với giá rẻ hơn giá thị trường.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830