Tin tức

Hướng dẫn tự làm khung lưới chống muỗi

09/03/2022

Cửa lưới chống muỗi hiện nay không còn là sản phẩm xa lạ với mọi người, đã có khá nhiều hộ gia đình sử dụng cửa lưới để chống muỗi nhờ những công năng vượt trội của nó, như phòng chống muỗi hiệu quả, an toàn khi sử dụng do không dùng các loại hóa chất như thuốc phun xịt... Thông thường cửa lưới chống muỗi được gia công và lắp đặt bởi các nhà sản xuất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự làm một số loại cửa lưới chống muỗi đơn giản thông qua bài viết hướng dẫn dưới đây.

Cửa lưới chống muỗi có nhiều dạng khác nhau như cửa lưới dạng xếp, cửa lưới dạng tự cuốn, cửa mở quay, mở lùa. Hoặc phân loại cửa lưới theo vật liệu lưới như cửa lưới nhựa polyester, cửa lưới sợi thủy tinh, cửa lưới inox... Nếu bạn mong muốn tự làm cửa lưới chống muỗi, thì hãy chỉ nên làm loại khung lưới cố định, vì loại này cách làm tương đối đơn giản. Nó có thể sử dụng để che chắn vào các ô thoáng, hay mặt cửa nào đó. Còn các loại cửa lưới xếp hay cửa lưới cuộn, bạn nên liên hệ tới các nhà sản xuất và cung cấp chuyên nghiệp, vì những loại cửa này cần một số những dụng cụ và linh kiện chuyên biệt để gia công.

Đối với khung lưới cố định, cách làm gồm có những bước như sau:

1. Chuẩn bị vật liệu:

Lưới: Có thể sử dụng lưới inox thép không gỉ, hoặc lưới nhựa polyester, lới sợi thủy tinh. Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán lưới.

Khung: Có thể sử dụng các loại thanh nhôm hộp, nhựa hộp... được bán ở các cửa hàng bán nhôm, nẹp nhựa. Đối với các nhà sản xuất chuyên nghiệp, khung thường sử dụng bằng loại nhôm định hình dành riêng cho sản xuất cửa lưới, kèm với đó là ke nối góc nhựa hoặc kim loại, và gioăng cao su để giữ lưới. Nếu bạn không tìm mua được những nguyên vật liệu này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thanh nhôm hộp, hay nhựa để thay thế, nhưng chắc chắn sẽ không được bằng vật liệu chuyên nghiệp.

2. Chuẩn bị dụng cụ:

Gồm có các loại dụng cụ như: Búa, tua vít, vít. Nếu gia công loại nhôm định hình chuyên dụng và gioăng cao su chuyên dụng, cần thêm con lăn để lắp gioăng cao su vào lưới.

3. Cách làm:

Đối với loại vật liệu thanh nhôm chuyên dụng: Đầu tiên cắt thanh nhôm theo kích thước bạn mong muốn. Lắp ghép thanh nhôm với nhau bằng ke góc nối. Sau đó căng lưới thật căng, lắp chặt vào thanh khung bằng gioăng cao su. Sử dụng con lăn để di chuyển và gắn chặt lưới vào khung. Chú ý khi lắp lưới phải kéo thật căng lưới.

Đối với loại vật liệu thanh khung bằng nhôm hộp sẵn có: Cách làm tương tự, nhưng việc lắp lưới vào khung được thay bằng cách bắn vít xung quanh khung. Cách làm bằng loại vật liệu không chuyên dụng sẽ có nhược điểm là tính thẩm mỹ kém, bề mặt lưới không được căng đẹp như loại chuyên dụng.

Sau khi đã hoàn thành xong khung lưới cố định, bạn có thể sử dụng khung này để lắp vào các vị trí ô thoáng, ô cửa... để phòng chống muỗi bay vào nhà.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản để làm loại khung lưới chống muỗi cố định. Ngoài khung lưới chống muỗi cố định, bạn cũng có thể tham khảo thêm loại cửa lưới gấp xếp đóng mở thông minh, gọn nhẹ mà rất dễ tự lắp đặt tại nhà.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN TỰ LẮP RẤT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI VIETFAMILY DƯỚI ĐÂY:

Để thêm thông tin tư vấn về sản phẩm cửa lưới chống muỗi. Hãy liên hệ ngay tới Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830