Tin tức

Lựa chọn cửa lưới chống muỗi cho chung cư hiệu quả và thẩm mỹ

09/03/2022

Tại các đô thị ở Việt Nam ngày nay nói chung, cũng như tại các thành phố lớn nói riêng như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng... ngày càng nhiều hộ gia đình lựa chọn sinh sống tại các khu chung cư. Đặc điểm môi trường tại các khu chung cư là không khí trong lành, cảnh quan thoáng đãng. Tuy nhiên không phải cứ ở chung cư cao tầng là không có muỗi và côn trùng. Tại các căn hộ thấp tầng trong khu chung cư vẫn có hiện tượng muỗi, đặc biệt là côn trùng như kiến ba khoang, bướm ngứa... xâm nhập vào ngôi nhà. Do vậy, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho chung cư là cần thiết. Tuy nhiên, lựa chọn loại cửa lưới chống muỗi nào, kiểu dáng ra sao để vừa chống muỗi hiệu quả, vừa không làm mất đi thẩm mỹ của căn hộ là điều cần tính tới.

Chung cư thường có đặc điểm thiết kế trần và cửa không quá cao, ban công rộng. Một số căn hộ thường có vài mặt thoáng nên có thể có cả cửa sổ mở ra ngoài. Hệ thống cửa sẵn có trong chung cư là loại cửa khung nhôm kính, với màu sắc được lựa chọn hài hòa với căn phòng. Do vậy, với các đặc điểm này, nếu lựa chọn lắp đặt thêm cửa lưới chống muỗi cho căn hộ chung cư của mình, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại cửa vừa giúp phòng chống muỗi hiệu quả, vừa giúp cho thiết kế của căn phòng được hài hòa.

1. Lựa chọn cửa lưới chống muỗi gấp xếp cho chung cư

Đây là lựa chọn đầu tiên cần được xem xét. Cửa lưới chống muỗi dạng gấp xếp có đặc tính cấu tạo nhỏ gọn, vận hành dễ dàng. Đóng mở cửa bằng cách gấp xếp nếp lưới với nhau, và được kéo đi kéo lại trượt lùa trên ray. Do vậy, nếu lắp đặt cửa lưới xếp cho chung cư, không gian diện tích của chung cư được tiết kiệm tối đa. Khung cửa lưới xếp làm bằng nhôm dễ dàng lắp ghép thêm với khung cửa sẵn có của căn hộ chung cư.

Đặc biệt, cửa lưới chống muỗi dạng gấp xếp có thể phù hợp lắp đặt cho cả cửa sổ, cửa ra vào lẫn cửa ban công. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo nên sự đồng bộ về thiết kế nếu lựa chọn lắp cửa lưới xếp tại nhiều vị trí cửa trong chung cư. Những vị trí bạn nên lắp đặt cửa lưới xếp cho chung cư gồm có: cửa sổ mở ra phía mặt ngoài chung cư, cửa ra vào ban công hay thậm chí toàn bộ ban công. Đối với cửa chính ra vào từ hành lang chung cư, bạn có thể cân nhắc lắp hoặc không lắp cửa lưới xếp tùy theo hành lang trước căn hộ chung cư của bạn có muỗi không. Thông thường bạn cũng không cần phải lắp vào cửa chính vì cửa chính là cửa an toàn chống trộm, nên thường đóng, và ít khi mở để thông gió.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN TỰ LẮP RẤT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI VIETFAMILY DƯỚI ĐÂY:

2. Lựa chọn cửa lưới chống muỗi dạng tự cuốn cho chung cư

Ngoài cửa lưới xếp, cửa lưới tự cuốn cũng là một lựa chọn hợp lý. Cửa lưới chống muỗi tự cuốn rất phù hợp để lắp tại các vị trí cửa sổ kéo lên xuống. Việc đóng mở cửa được tự cuốn bằng lò xo đàn hồi nên khi mở cửa, lưới cuốn vào lô cuốn rất gọn gàng. Do vậy, lắp đặt cửa lưới tự cuốn để chống muỗi cho chung cư của bạn tại các vị trí cửa sổ là phương án rất hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lắp đặt cả cửa lưới tự cuốn và cửa lưới gấp xếp để chống muỗi trong cùng một căn hộ chung cư. Khi đó các vị trí cửa ra vào, cửa ban công để thuận tiện đóng mở có thể sử dụng cửa lưới gấp xếp. Còn cửa lưới tự cuốn lên xuống được lắp ở các vị trí cửa sổ.

Bạn cũng có thể lựa chọn thêm các loại cửa khác như cửa lưới inox để lắp đặt cho chung cư, tuy nhiên cửa lưới inox do có cấu tạo không gọn gàng nên sẽ khó khăn hơn trong việc lựa chọn cách lắp đặt hợp lý vào căn hộ chung cư.

Ngoài kiểu loại cửa lưới cho chung cư, bạn cũng nên lựa chọn màu sắc cửa lưới phù hợp với căn hộ của mình. Đối với khung cửa lưới, nên lựa chọn khung cửa lưới đồng màu với màu khung cửa chung cư. Phần lưới chống muỗi nên lựa chọn lưới màu ghi xám tro vì màu lưới này khi lắp lên chung cư rất đẹp và thẩm mỹ.

Những kinh nghiệm lựa chọn cửa lưới chống muỗi cho chung cư ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc hoàn thiện căn hộ chung cư của mình tiện nghi và thoải mái hơn, loại bỏ được những nguy cơ do muỗi và côn trùng gây ra. Hãy liên hệ tới Vietfamily để có được sản phẩm cửa lưới hiệu quả, an toàn, chất lượng cũng như giá rẻ nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830