Tin tức

Những cách vệ sinh cửa lưới chống muỗi đơn giản

13/08/2021

Cửa lưới chống muỗi sau một thời gian dài sử dụng có thể sẽ bị bụi bám vào màng lưới, dẫn tới ảnh hưởng đến tính năng hoạt động của lưới như kém thông thoáng, đồng thời bụi bẩn bám vào cũng gây mất vệ sinh, giảm bớt tính thẩm mỹ của cửa lưới. Do vậy, thông thường sau một khoảng thời gian sử dụng, thường từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào mức độ nhiều hay ít bụi tại vị trí của cửa lưới, mà người sử dụng nên tiến hành vệ sinh làm sạch bụi bẩn. Nếu bạn biết đúng cách vệ sinh thì công việc này sẽ hoàn toàn đơn giản, không tốn thời gian mà sau khi vệ sinh, cửa lưới lại sạch đẹp như lúc mới ban đầu. Cách vệ sinh cửa lưới như thế nào, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Đầu tiên, cần biết sơ qua về cấu tạo của lưới để vệ sinh đúng cách. Lưới chống muỗi có thể được làm từ vật liệu nhựa polyesters hoặc lưới sợi thủy tinh đối với cửa lưới gấp xếp và cửa lưới cuốn. Hoặc lưới inox đối với cửa lưới mở quay, cửa lưới lùa khung lưới inox cố định. Lưới có cấu tạo từ các sợi nhỏ đan vào nhau, do vậy cần trận trọng không sử dụng vật sắc nhọn, hay sử dụng lực lớn quá mức có thể làm lưới bị rách hoặc bị xô lệch.

Các cách đơn giản mà hiệu quả để vệ sinh lưới chống muỗi gồm có:

1. Vệ sinh cửa lưới chống muỗi bằng máy hút bụi

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay hoặc máy hút bụi cắm điện để vệ sinh lưới chống muỗi. Chỉ cần bật máy hút bụi ở chế độ công suất phù hợp và tiến hành hút bụi. Chú ý khi dùng máy hút bụi, cần điều chỉnh công tắc máy ở công suất vừa phải, đủ để hút sạch bụi mà không làm nhăn hay mất nếp gấp của lưới đối với loại lưới gấp xếp. Bạn có thể vừa dùng máy hút bụi để hút, vừa tỳ nhẹ vào lưới để cho các hạt bụi rơi ra ngoài và hút dễ dàng vào máy hút bụi.

2. Vệ sinh cửa lưới chống muỗi bằng chổi lau bụi

Để giúp cho dễ dàng làm bay các hạt bụi bám dính chắc vào lưới, bạn có thể sử dụng thêm chổi chuyên dụng dùng cho làm sạch lưới. Chú ý nên mua loại chổi làm bằng các sợi nhựa vừa phải, không cứng quá có thể làm hỏng lưới. Hoặc cách tận dụng đơn giản là bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng đã cũ, bỏ đi, để vệ sinh lưới thay cho mua chổi chuyên dụng. Nên kết hợp vệ sinh bằng cả việc dùng chổi lẫn máy hút bụi để hút các hạt bụi rơi ra ngoài. Hoặc nếu không có máy hút bụi, bạn nên đóng kín cửa kính trước khi vệ sinh lưới để ngăn không cho bụi bay vào trong phòng do gió thổi.

3. Vệ sinh cửa lưới chống muỗi bằng khăn ướt

Một cách đơn giản nữa để vệ sinh cửa lưới chống muỗi là dùng khăn sạch, có thấm nước để lau bụi trên lưới. Khi sử dụng cách này, bạn chú ý sau khi lau 1 đường trên lưới thì phải giặt vệ sinh lại khăn, tránh để khăn lau bẩn quá sẽ làm dồn thêm bụi bẩn vào lưới từ vị trí này sang vị trí khác. Nên dùng loại khăn lau sáng màu để dễ dàng nhận biết lúc nào khăn đã bị bẩn nhiều bụi để giặt rửa lại. Để việc vệ sinh bằng khăn hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm xà phòng kết hợp với nước để giúp cho việc vệ sinh không những làm sạch bụi, mà còn phòng chống được các loại vi khuẩn hay virus.

4. Vệ sinh cửa lưới chống muỗi bằng xả nước

Nếu có điều kiện, bạn có thể xả nước trực tiếp vào cửa lưới chống muỗi để làm sạch bụi. Cách này có thể áp dụng nếu cửa lưới chống muỗi ở vị trí bên ngoài, thuận tiện trong việc xả trực tiếp nước. Hoặc áp dụng được đối với các loại cửa lưới gấp xếp, cửa lưới dạng cuốn hay cửa lưới inox có tính năng tháo rời khung lưới để mang đi rửa. Chú ý nên sử dụng vòi nước có áp lực xịt đủ mạnh để dễ dàng vệ sinh lưới.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tất cả những cách trên trong quá trình vệ sinh cửa lưới, để có hiệu quả tốt hơn. Đối với khung cửa thì việc vệ sinh đơn giản hơn, chỉ cần dùng khăn lau sạch là được.

Trên đây là những cách đơn giản để vệ sinh cửa lưới. Hãy sử dụng cửa lưới chống muỗi ngay hôm nay để bảo vệ gia đình bạn khỏi tác hại của muỗi và côn trùng. Liên hệ ngay tới Vietfamily để được tư vấn thêm.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830