Tin tức

Chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa – giải pháp ngăn muỗi đốt hiệu quả tới không ngờ

19/03/2024

Để có một sức khoẻ tốt ngoài cách ăn uống đủ chất, tập thể dục thường xuyên,.... thì chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa nơi mình sống cũng là ý kiến hay để nâng sức khoẻ. Việc làm này không những tốt cho chính bản thân mình mà còn chăm sóc sức khoẻ cho cả gia đình. Một ngôi nhà sạch sẽ, tinh tươm, thông thoáng giúp tâm trạng bạn phấn chấn hơn và có nhiều thời gian chăm sóc cho bạn và người thân.

Đặc biệt là trong những ngày thời tiết nồm ẩm, hơn nữa mùa hè lại sắp tới thì dọn dẹp để phòng tránh muỗi là rất quan trọng.

Trước tiên là làm sạch sẽ, thông thoáng cho không gian sống. Những chỗ bụi rậm, không gian ẩm ướt trong và quanh nhà bạn sẽ là chỗ trú ngụ lý tưởng cho muỗi sinh sôi, nảy nở. Lúc này muỗi đốt sẽ là câu chuyện thường gặp hàng ngày, nhẹ thì gây ngứa, sưng đỏ, nặng thì còn là nguyên nhân gây sốt rét, sốt xuất huyết,... Không chỉ có bụi rậm, bạn hãy để ý xem xung quanh nhà xem có chai, lọ, thùng rỗng, chậu cây cảnh, tuyệt đối không để nhiều vũng nước đọng,... Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng dọn dẹp chúng để tránh muỗi tìm đến sinh sản. Diệt muỗi là phải diệt tận gốc!

Kiến tạo không gian sống khoa học cũng là cách thông minh để muỗi tránh xa. Bạn có phải là người thích tích trữ đồ đạc, bao nhiêu chỗ cũng không để hết đồ? Nếu có thì đây là thời điểm thích hợp để bạn thay đổi theo cách sống tối giản. Hãy vất hết những thùng rỗng, bìa cát-tông thừa, dọn dẹp nhà bếp sạch sẽ, tránh đọng nước, giặt giũ và phơi khô quần áo, làm trống các khu vực: dưới gầm bếp, dưới bàn ăn, dưới chậu rửa bát, dưới bàn làm việc,... sao cho mọi ngóc ngách đều được thông thoáng. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  1. Sử dụng nội thất có gam màu sáng

Phần lớn khi sắm đồ nội thất, chúng ta sẽ chọn gam màu tối để tránh bẩn. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng muỗi rất thích ẩn nắu ở những chỗ tối tăm như rèm cửa, góc tủ,… Vì vậy chọn nội thất gam màu sáng sẽ phần nào giảm thiểu khả năng tập trung của muỗi, và còn giúp bạn dễ dàng phát hiện ra chúng.

  1. Dùng thuốc xịt côn trùng

Hiện nay dạng xịt côn trùng này rất phổ biến và đa dạng. Nó có thể diệt muỗi nhanh nhưng chỉ trong phạm vi nhà ở và không có tác dụng lâu dài.

  1. Vợt điện

Được thiết kế như vợt bắt muỗi cầm tay, chỉ gồm lưới kim loại có điện thế. Loại này có ích trong nhà nhưng hiệu quả không cao.

  1. Cửa lưới chống muỗi

Là các sợi lưới bằng vật liệu kim loại (cũng có thể là nhựa), có các lỗ nhỏ không cho muỗi và côn trùng có thể bay lọt qua và chui vào nhà nhưng lại đảm bảo không khí trong nhà luôn thoáng đãng và đủ ánh sáng trong. Ở hầu hết mọi nhà ở Nhật, từ cửa sổ, cửa ra vào sân vườn hay cửa sau, người ta đều sử dụng loại cửa lưới chống muỗi này. Đây là một biện pháp vô cùng hữu hiệu để ngăn chặn các loại côn trùng vào nhà, đặc biệt là vào mùa mưa vừa nóng vừa ẩm mà vẫn giúp căn nhà thông thoáng, không bị bí bách. Hiện nay, ở Việt Nam cũng đã bày bán các loại cửa chống muỗi với thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp.

Hãy là người lựa chọn thông minh để chăm sóc bạn và người thân một cách tốt nhất!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830