Tin tức

Tuyệt chiêu đuổi muỗi những ngày mưa bạn đã biết chưa

19/03/2024

Khi bắt đầu vào mùa mưa, ngoài việc mang đến cảm giác mát mẻ, xua tan cái nắng chói chang, oi bức của mùa hè mà còn trở thành môi trường lý tưởng cho muỗi trú ngụ, sinh sản. Đó cũng chính là thời điểm bùng phát các căn bệnh nguy hiểm do muỗi gây lên như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản,.. Bởi vậy mà cách đuổi muỗi hiệu quả vào những ngày mưa là thông tin có nhiều người dân tìm kiếm. 

Cách phòng chống muỗi ngay tại nhà 

Phòng chống muỗi là cách để đẩy lùi nguồn bệnh gây hại vì vậy cần giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, thường xuyên phát quang bụi rậm, nói không với nước đọng, ao tù cần được xử lý để muỗi không còn nơi trú ngụ, sinh sản. Lau nhà kết hợp với sử dụng tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa đem lại hương thơm mát cho gia đình bạn vừa khiến muỗi không dám đến gần ngôi nhà. 

Muỗi thường tấn công con người vào ban đêm và đặc biệt khi đi ngủ do vậy cách đơn giản, hiệu quả nhất có tác dụng phòng chống muỗi cao là sử dụng màn khi ngủ. Vít ngay những lỗ thủng, khép kín cửa màn để tránh muỗi tấn công. Bên cạnh đó việc trồng các loại cây muỗi như sả, bạc hà, ngũ gia bì,... trong không gian sống vừa để đuổi muỗi vừa mang đến không gian đẹp cho ngôi nhà của bạn

Bất ngờ phương pháp diệt muỗi, đuổi muỗi hiệu quả mùa mưa từ sản phẩm công nghệ

Muỗi là loài vật nguy hiểm nên ngày nay đã xuất hiện rất nhiều các phương pháp diệt muỗi bằng từ các sản phẩm công nghệ. Trong đó phải kể đến:

  • Đuổi muỗi hiệu quả khi sử dụng máy lạnh có chức năng đuổi muỗi: Bằng việc sử dụng năng lượng sóng siêu âm từ 30KHz đến 100KHz, dòng sản phẩm hiện đại này sở hữu tính năng làm tê liệt tế bào thần kinh của muỗi, có tác dụng xua muỗi hiệu quả lên đến 82%
  • Sử dụng vợt điện tiêu diệt muỗi: Đây là phương pháp trực tiếp diệt muỗi ngay tại nơi ở nhưng phương pháp này chỉ mang tính tạm thời, phạm vi nhỏ và không diệt muỗi được tận gốc 
  • Đốt nhang muỗi: có tác dụng khi dùng trong không gian hẹp, kín tuy nhiên lại gây khó chịu bởi theo nghiên cứu khoa học khói nhang muỗi  tương đương với khói của 75 - 137 điếu thuốc lá nếu đó là sản phẩm nhang muỗi đến từ Malaysia và Trung Quốc. Ngoài ra còn thải ra khí formaldehyd cũng ngang ngửa 51 điếu thuốc lá đang cháy.
  • Sử dụng thuốc diệt muỗi: là phương pháp được sử dụng phổ biến bởi tiêu diệt được tận gốc nơi trú ẩn của loài muỗi. Song phần lớn thuốc diệt muỗi được sản xuất có nguồn gốc từ clo, phốt pho hữu cơ và Pyrethrin nhưng vẫn chứa các chất allethrin hoặc diclorometan đều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí dãn tới tình trạng ngộ độc khí coc bon monoxide nếu dùng xịt trong nhà.
  • Lắp đặt cửa lưới chống muỗi: phương pháp hiện đại này nằm trong top đầu những phương pháp xua đuổi muỗi hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Bên cạnh việc giữ cho ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn mà còn đẩy lùi các nguy cơ gây hại do muỗi

Tới đây liệu bạn đã chọn cho mình được tuyệt chiêu đuổi muỗi vào những ngày mưa chưa? Với những phương pháp trên, ngôi nhà của bạn sẽ không còn là nơi sinh sống của loài muỗi và khiến muỗi không dám lại gần.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830