Tin tức

Trang trí ban công dày đặc cây xanh nên hay không?

19/03/2024

Hiện nay xu hướng xây nhà thêm ban công gần cửa sổ ngày trở nên phổ biến, không những vậy kể cả những căn chung cư, căn hộ cao cấp cũng có thiết kế ban công đi kèm. Ban công không chỉ là không gian thư giãn của mọi thành viên trong gia đình mà còn là nơi tạo thêm nét thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Chính vì vậy đã có rất nhiều ngôi nhà, căn hộ chọn đây là nơi gửi gắm nghệ thuật qua cách trang trí bằng những loài hoa, cây xanh. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu nên trồng quá nhiều cây xanh tại ban công nhà mình hay không? 

 

  1. Những lợi ích mà trồng cây xanh ở ban công mang lại cho nhà bạn. 

 

Cây xanh luôn là ý tưởng trang trí không gian sống đặc biệt là không gian ban công ngoài trời vô cùng hoàn hảo và hợp lý. Những lợi ích của cây xanh trồng tại ban công chắc hẳn ai cũng đã biết đến đó là không chỉ vừa mang lại không khí tươi mát, trong lành mà còn tạo không gian sống của gia đình bạn tăng hơn về mặt thẩm mỹ.

  • Giảm ô nhiễm môi trường
  • Ngăn chặn các bụi bẩn, lọc các chất khí độc hại
  • Tạo không gian "vườn treo nhỏ" tại các căn hộ cao tầng tuyệt đẹp
  • Ngoài cây xanh, bạn có thể tiện lợi trồng rau xanh để thu hoạch. 
  • Cung cấp oxy, giúp dễ thở hơn trong môi trường khắc nghiệt, chật hẹp tại những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn. 

 

  1. Có nên trồng quá nhiều cây xanh ở ban công? 

 

Việc trồng cây xanh, rau xanh tại ban công nhà mình là một điều vô cùng cần thiết giúp cho không gian sống của gia đình trở nên dễ chịu hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây đó là liệu các hộ gia đình có nên trồng quá nhiều cây xanh ở ban công - một không gian thư thái của mỗi gia đình hay không?

 

Để tốt nhất cho sức khỏe thành viên trong gia đình, có lẽ việc trồng quá nhiều các loại cây xanh, rau xanh ở không gian nhỏ hẹp như ban công là khá khó khăn. Bởi tuy mang lại luồng không khí trong lành, dễ thở cho mọi người nhưng trồng nhiều cây xanh, rau xanh cũng là mối lo về sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ. 

 

Khi trồng nhiều cây xanh đồng nghĩa với việc sẽ là nơi tập trung sinh sản ra rất nhiều các loại côn trùng có cánh, muỗi độc hại. Đây cũng là lý do vào những mùa mưa, ẩm ướt, bệnh sốt xuất huyết từ muỗi vằn gây ra rất nhiều. Để tránh khỏi những tình trạng này ngoài việc cần chọn lọc loại cây vừa có thể ăn được vừa giúp lọc không khí như: cây húng lủi, húng quế. Còn về cây xanh nên trồng những loại cây hoa dạ hương, cây sen cạn vừa có tác dụng đuổi muỗi vừa trang trí nhà cửa và lọc không khí.

Ngoài việc trồng cây xanh có tác dụng 2 in 1 để tận dụng lợi thế thì để đảm bảo tới mùa mưa không bị muỗi tấn công hay côn trùng từ ngoài bay vào gia đình nên dùng cửa lưới chống muỗi an toàn để phòng một số bệnh nó sẽ gây ra ảnh hưởng sức khỏe.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830