Tin tức

Muốn tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn hộ cần làm gì?

19/03/2024

Có thể nói hầu hết những ai đang sống tại thành phố lớn, nơi có những căn nhà cao tầng, căn hộ chung cư chọc trời thì hầu hết mọi người đều cần cho không gian gia đình một không gian sống riêng. Vậy đâu là những cách giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn hộ đạt hiệu quả tốt nhất?

 

Từ bao giờ mà ban công lại là không gian giúp gia chủ tạo nét đẹp riêng. Đôi khi là để tạo nét nghệ thuật, thẩm mỹ, đôi khi thì lại là nơi giúp bạn thư giãn, giải khuây căng thẳng, buồn bã. Để tăng tính thẩm mỹ cho không gian yêu thương của gia đình cho căn hộ, chung cư cao tầng nhà bạn thì một chiếc vườn treo xanh trên cao là một ý tưởng không hề tồi. 

 

  1. Trồng cây cảnh - không gian nên thơ tại nhà 

 

Ban công là không gian phù hợp để trang trí các loại cây cảnh. Bằng cách này vừa đem lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống, sinh hoạt của gia đình, mặt khác trồng cây cảnh ở ban công còn tốt về mặt phong thủy. Hầu hết chúng ta sẽ bắt gặp nhiều căn hộ, căn nhà mặt phố chọn một số cây cảnh như: xương rồng, cây dương xỉ, các loài hoa hồng gai, cây hoa giấy, cây hoa lan,....

 

 Đây đều là những loài hoa ưa sáng rất tiện để chăm bón, tưới nước, đặc biệt hầu hết những loài hoa này cũng góp phần tạo nên nét sôi động, nhiều màu sắc cho không gian sống. Vào những ngày trời đẹp cuối tuần, ngồi cạnh cửa sổ nhìn ra ban công thư giãn với ly trà nhâm nhi là vô cùng tuyệt vời. 

 

  1. Trồng rau xanh tận hưởng cảm giác ăn rau sạch tại sao không? 

 

Ngoài việc trồng cây xanh, cây cảnh tạo vẻ đẹp, cung cấp oxy để dễ thở, sàng lọc khói bụi bẩn thì nhiều gia đình sống thành phố hiện nay chọn cách trồng rau rồi thu hoạch tại nhà để an toàn trong ăn uống. Nhiều gia đình trồng rau xanh vào các loại hộp xốp, thùng, chậu để có thể ăn rau sạch do nhà tự trồng. Vừa đẹp, vừa tốt cho sức khỏe, thậm chí có thực phẩm rau xanh tươi an toàn, ban công đúng là một không gian lý tưởng để tận hưởng. 

 

Muốn có rau ăn thường xuyên bạn nên đầu tư mua tháp trồng rau. Với cách này sẽ giúp tận dụng triệt để không gian vốn có và trồng xoay vòng da dạng các loại rau.

 

Tuy nhiên việc trồng cây cảnh, rau xanh cũng cần nên hạn chế, không nên trồng quá nhiều các loài cây thành bụi lớn, nhỏ vì sẽ vô tình tạo thành nơi cư ngụ cho rất nhiều côn trùng, ruồi muỗi sinh nở. Để tránh khỏi những tình trạng này ngoài việc cần chọn lọc loại cây nên trồng mà kèm theo đó bạn nên dùng cửa lưới chống muỗi an toàn để phòng một số bệnh như sốt xuất huyết ở người già, trẻ nhỏ. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830