Tin tức

Tìm hiểu về khung nhôm của cửa lưới chống muỗi

23/11/2021

Một trong những thành phần quan trọng của cửa lưới chống muỗi đó là khung cửa. Khung cửa lưới chống muỗi được làm bằng vật liệu nhôm định hình, và sơn phủ bên ngoài màu sắc bởi công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại. Hãy cùng Vietfamily tìm hiểu thông tin về thành phần khung của cửa lưới chống muỗi này nhé.

1. Khung cửa lưới chống muỗi có cấu tạo như thế nào

Khung của cửa lưới chống muỗi được làm từ vật liệu nhôm dùng cho xây dựng dân dụng, với tỷ lệ nhôm, độ cứng và độ bền được tối ưu. Vật liệu nhôm dùng làm khung cửa lưới chống muỗi không khác gì so với nhôm làm cửa nhôm thông thường. Chỉ khác về kết cấu, và dày mỏng tùy thuộc vào từng vị trí và từng loại cửa. Bề ngoài của bề mặt nhôm, để trang trí cho đẹp mắt, nhôm được sơn phủ lớp sơn tĩnh điện hoặc phủ anode với các màu sắc khác nhau như màu trắng, màu ghi, màu nâu, màu đen... hoặc có cả màu vẫn gỗ giống ý như gỗ tự nhiên nhiều vân nữa. Độ hoàn thiện của bề mặt nhôm cũng được đa dạng hóa, như sơn bóng đối với loại nhôm sơn màu trắng, hoặc sơn sần với các loại màu tối như màu ghi, màu nâu...

Độ dày của nhôm cũng được tinh chỉnh tùy từng loại cửa. Với loại cửa lưới inox, do phải chịu nhiều lực căng lưới, nên nhôm dùng cho cửa lưới inox phải có độ dày từ 1 đến 1.5 mm. Còn đối với các loại cửa có chịu lực ít hơn như cửa lưới xếp, cửa lưới cuốn, thì độ dạy của nhôm có thể dưới 1 mm là vẫn đảm bảo chịu lực khi vận hành sử dụng.

2. Khung nhôm cửa lưới được gia công sản xuất như thế nào

Đầu tiên, khung nhôm cửa lưới chống muỗi được làm từ các thanh nhôm với độ dày 6 m, sản xuất từ nhà máy sản xuất nhôm. Thanh nhôm được đùn kéo ra ngoài khuôn, và được cắt thành từng đoạn có độ dài tùy theo yêu cầu của bên đặt hàng. Tối đa thường là 6 m, hoặc có thể ngắn hơn tùy theo yêu cầu. Sau đó nhôm được trải qua chu trình làm nguội và đưa vào công đoạn sơn. Các thanh nhôm được treo 2 đầu hoặc đặt ngang để các máy phun sơn phun lớp sơn ra bên ngoài. Điểm đặc biệt là để tăng thêm độ bám dính của sơn, các thanh nhôm được tiếp xúc cấp tĩnh điện, giúp cho các hạt sơn đã bị nhiễm điện có tỷ lệ bám chặt hơn vào bề mặt nhôm. Sau khi phun sơn xong là công đoạn sấy để làm khô bề mặt sơn nhôm.

Tại các đơn vị sản xuất cửa lưới, khung nhôm sẽ được cắt đoạn ra theo đúng kích thước của cửa lưới cho từng công trình, lắp ghép với nhau tạo thành khung. Và kết hợp với các linh phụ kiện khác như lưới, góc nối nhựa... để tạo thành sản phẩm cửa lưới hoàn chỉnh.

Ngoài khung cửa, cửa lưới chống muỗi còn thêm nhiều linh kiện khác nữa để cấu thành. Hãy cùng Vietfamily tìm hiểu ở các bài viết tiếp theo nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830