Tin tức

Ban công xanh – Xu thế sống xanh mới của thành thị ngày nay

19/03/2024

Ngày nay, khi đời sống của xã hội phát triển nhanh, nhu cầu tận hưởng cuộc sống xanh, gần gũi với thiên nhiên ngày một tăng lên, đặc biệt là ở các khu vực thành thị, nơi có mật độ dân số đông, và lượng cây xanh ít. Với điều kiện như ở các khu đô thị, hiện nay các gia đình sống ở các khu thành phố đang có xu hướng biến ban công của mình thành khu cây xanh mini bằng việc trồng cây cảnh các loại, góp phần tăng thêm chất lượng sống cho ngôi nhà của mình.

Chỉ với lượng chi phi nho nhỏ là bạn có thể xây dựng một “công viên” nho nhỏ trong ban công nhà ở của mình. Hiện nay, các loại cây trồng cảnh cho ban công rất đa dạng, giá chỉ từ vài chục nghìn là bạn có thể mua được những cây cảnh rất đẹp. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự nhân giống các giống cây cảnh dễ trồng, như các cây hoa, cây leo.

Đặc biệt, góc ban công của bạn là nơi bạn có thể tự do “sáng tạo” những ý tưởng thiết kế trồng cây độc đáo và đẹp mắt. Bạn có thể tận dụng các loại phế liệu hay đồ dùng đã sử dụng để trồng cây, như các loại hộp, chai nước, lốp xe… kết hợp với trang trí dây, sơn màu phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Thật tuyệt vời khi mỗi ngày, bạn có thể tận hưởng cây cối thiên nhiên ngay tại phòng ngủ, hay phòng học và phòng làm việc của mình bằng một ban công xanh do chính bạn thiết kế và chăm sóc. Góc ban công xanh sẽ là nơi giúp bạn cân bằng lấy lại sức sáng tạo, năng lượng sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi. Bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái ngay cả khi đang trồng và chăm sóc cây xanh. Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, cây xanh còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe khi cung cấp lượng oxy cho cơ thể.

Để trồng và chăm sóc cây xanh không hề vất vả và tốn thời gian, chỉ cần khoảng 15 phút mỗi ngày tưới cây, chăm bón là bạn có thể xây dựng và duy trì một ban công rất đẹp mắt.

Ngoài việc xây dựng cho mình một “công viên mini” ban công xanh, bạn cũng có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình mình hơn nữa khi lắp đặt thêm cửa lưới chống muỗi, để vừa phòng tránh được các loại muỗi, côn trùng cho căn phòng và ngôi nhà, mà vừa tận hưởng được bầu không khí trong lành gió mát từ ban công của mình.

Đây là một gợi ý rất giá trị để nâng cao cuộc sống cho gia đình bạn, hãy thử tự thiết kế và trồng một ban công đầy cây xanh cho ngôi nhà của bạn ngay nhé. Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830