Tin tức

Những chú ý khi sử dụng cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp

20/01/2022

Không gian phòng bếp là nơi khá quan trọng cho gia đình. Đây vừa là nơi nấu ăn, vừa là nơi xum vầy của gia đình với những bữa cơm sau 1 ngày làm việc vất vả. Do vậy chăm chút không gian phòng bếp những tiện ích cơ bản là điều cần thiết, trong đó có cửa lưới chống muỗi. Khi sử dụng cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp, bạn nên chú ý những điểm dưới đây trong bài viết này để việc sử dụng cửa lưới chống muỗi được hiệu quả và lâu bền nhé.

1. Cân nhắc sử dụng loại cửa lưới chống muỗi trong phòng bếp để phòng chống cả chuột

Không gian bếp thường là nơi chứa đồ ăn, do vậy rất dễ bị chuột tấn công. Chuột có thể đi từ bên ngoài vào, qua các lỗ hay ngóc ngách nhỏ để chui vào nhà. Do đọ, khi lắp đặt cửa lưới chống muỗi, bạn nên chọn loại cửa lưới có khả năng chống được cả chuột. Những loại cửa lưới chống muỗi có khả năng chống được cả chuột gồm có cửa lưới inox, cửa lưới dạng gấp xếp, hoặc cửa lưới dạng cuốn với tính năng chống bung mép.

Đối với sử dụng cửa lưới chống muỗi gấp xếp, bạn nên sử dụng loại cửa lưới ray cao, để cho khả năng chống chuột được tốt hơn. Nếu có điều kiện về không gian, bạn có thể lắp loại cửa lưới bằng inox vốn chống chuột khá tốt. Tuy nhiên loại cửa lưới này chỉ lắp được ở dạng cửa bản lề quay đóng mở, hoặc cửa lùa, nên tính ứng dụng và phổ biến không cao.

2. Chú ý khi sử dụng cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp

Vị trí lắp cửa lưới chống muỗi không nên để sát quá vị trí bếp nấu, vì có thể mùi hay khói từ bếp nấu bay lên đi qua cửa lưới, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của lưới. Bạn nên thiết kế quạt và ô thoáng riêng cho việc hút đẩy mùi và khói bếp ra bên ngoài. Cách tốt nhất để thiết kế cho thông thoáng là nên lắp ít nhất 2 cửa lưới chống muỗi trong phòng bếp, để tạo luồng không khí thông thoáng đi vào và đi ra từ 2 cửa lưới này.

Thêm nữa, trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý không để dây bẩn các đồ ăn thức uống vào lớp lưới, vì như vậy có thể khiến chuột tấn công cắn đứt lớp lưới gây hỏng hóc. Chú ý nếu làm lỡ dính bẩn lớp lưới, bạn nên vệ sinh lau thật kỹ tránh vẫn còn mùi kích thích chuột tấn công.

Trên đây là một vài gợi ý nho nhỏ cho việc sử dụng cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp được hiệu quả và lâu bền. Để có thêm thông tin chi tiết về cửa lưới chống muỗi cho không gian bếp, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830