Tin tức

Có nên dùng tinh dầu để phòng chống muỗi và côn trùng không?

25/12/2021

Tinh dầu chống muỗi là một trong những biện pháp phòng chống muỗi đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Với một số ưu điểm như sử dụng tiện lợi, đơn giản, đuổi muỗi nhanh, nên đang có nhiều hộ gia đình sử dụng phương pháp này cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên thực sự có nên sử dụng tinh dầu chống muỗi hay không? Dùng tinh dầu có an toàn cho sức khỏe không? Hãy cùng chúng tôi đưa ra những thông tin phân tích có giá trị dưới đây nhé.

1. Có nên sử dụng tinh dầu để chống muỗi không?

Câu trả lời là CÓ, NHƯNG bạn nên nhớ phải sử dụng tinh dầu chất lượng tốt, rõ nguồn gốc, và đừng ham của rẻ. Lý do đơn giản, vì tinh dầu nếu là hàng chất lượng tốt, nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, thì không những đuổi muỗi tốt, mà còn có lợi cho sức khỏe bởi mùi thơm và các chất tinh dầu tỏa ra. Nhưng nếu sử dụng hàng chất lượng kém, không rõ nguồn gốc, thì hậu quả vô cùng khôn lường. Tinh dầu giả hay tinh dầu trộn hóa chất được bày bán nhiều trên thị trường, cùng có khả năng đuổi muỗi như nhau, nhưng tinh dầu giả có trộn thêm hóa chất diệt muỗi DEET cực kỳ có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến thần kinh, trí não, đặc biệt đối với trẻ em hay người già.

Cái khó ở đây là rất khó nhận biết được tinh dầu nào là tự nhiên nguyên chất, tinh dầu nào là trộn thành phần hóa học. Đối với loại tinh dầu thiên nhiên, một lọ nhỏ cũng có giá tiền triệu, còn tinh dầu hóa chất thì chỉ có giá vài trăm thậm chí vài chục ngàn đồng. Rất khó để phân biệt và kiểm chứng nguồn gốc cũng như chất lượng của nó.

2. So sánh phương pháp chống muỗi bằng tinh dầu với các biện pháp phòng chống muỗi khác

Như đã nói ở trên, sử dụng tinh dầu để phòng chống muỗi là tốt, hiệu quả, nếu bạn tìm được hàng tinh dầu uy tín, tin cậy, và cũng có đủ khả năng tài chính để sử dụng nó. Vì tinh dầu loại tốt, làm từ thiên nhiên, thì giá khá cao. Trung bình một tháng sử dụng tinh dầu để chống muỗi cho một ngôi nhà tổng mặt bằng các tầng nhà 200 m2, thì tốn khoảng 1 đến 3 triệu tiền tinh dầu, tùy vào cường độ sử dụng. Còn nếu dùng loại tinh dầu giả, rẻ tiền, không rõ xuất xứ thì đừng bao giờ nên dùng, vì nó gây hại sức khỏe cực kỳ nghiêm trọng.

Do vậy, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng các biện pháp phòng chống muỗi khác. Nếu sử dụng màn ngủ, kết hợp vợt đuổi muỗi thì cũng tương đối bất tiện, mà hiệu quả cũng không cao. Các biện pháp phun xịt hóa chất thì cũng nguy hại tương tự như sử dụng tinh dầu giả, ta nên loại bỏ hoặc hạn chế nhất có thể.

Hiện nay, phương pháp phòng chống muỗi bằng việc lắp đặt và sử dụng cửa lưới chống muỗi đang rất được ưa chuộng. Phương pháp sử dụng cửa lưới chống muỗi này là cách phòng chống muỗi theo biện pháp cơ học, vật lý, ngăn chặn, không gây hại, không ảnh hưởng đến môi trường, không sử dụng hóa chất, nên về mặt an toàn sức khỏe là tối đa. Hiệu quả của cửa lưới chống muỗi cũng khá cao, và còn tốt hơn cả sử dụng tinh dầu. Về giá thành, để lắp đặt cho 1 ngôi nhà tổng diện tích các tầng 200 m2, thường rơi vào khoảng 5 đến 10 triệu, cửa lưới sử dụng được từ 7 đến 10 năm mới phải thay mới lớp lưới 1 lần với giá chỉ vài triệu cho cả hệ thống cửa. Như vậy, so sánh với biện pháp sử dụng tinh dầu, thì cửa lưới chống muỗi sẽ có chi phí cho phòng chống muỗi chỉ bằng 1 phần 20 sử dụng tinh dầu. Thật đáng để cân nhắc sử dụng cửa lưới cho phòng chống muỗi phải không nào. Nếu bạn cần thêm thông tin về cửa lưới chống muỗi, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830