Tin tức

Phương pháp thiết kế thi công lắp đặt khung vách lưới chống muỗi cố định hiệu quả và thẩm mỹ

30/01/2022

Các dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi ngoài việc lắp đặt vào các vị trí cửa lối đi, cửa sổ, cửa ban công ra, thì còn có thể ứng dụng lắp khung lưới chống muỗi cố định tại các vị trí ô thoáng, khung vách tường... mà không cần phải đóng mở. Phương pháp lắp đặt khung lưới chống muỗi cố định này vừa chắc chắn, phòng chống muỗi hiệu quả, mà lại tiết kiệm được chi phí. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt khung lưới chống muỗi cố định cho công trình ngôi nhà của mình, hãy tham khảo ngay phương pháp thiết kế thi công lắp đặt của Vietfamily chúng tôi ở bài viết dưới đây nhé.

1. Khung lưới chống muỗi cố định có cấu tạo như thế nào?

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu trước tiên cấu tạo của khung lưới chống muỗi cố định để có thể đưa ra được phương pháp lựa chọn cũng như thiết kế việc lắp đặt khung lưới chống muỗi sao cho phù hợp. Khung lưới chống muỗi cố định cũng tương tự như cửa lưới chống muỗi, có cấu tạo gồm khung bao làm bằng nhôm thanh rất chắc chắn, được nối với nhau bằng góc nối nhựa hoặc ke inox, và phần giữa khung lưới chống muỗi được làm bằng lưới chống muỗi vật liệu là inox hoặc lưới nhựa polyester. Lưới nhựa polyester sẽ có ưu điểm là dễ dàng lắp đặt đối với trường hợp bạn tự tiến hành lắp đặt, còn lưới nhựa inox sẽ bền bỉ và cứng vững hơn. Do vậy để được sử dụng khung vách lưới chống muỗi được lâu bền, bạn nên lựa chọn loại lưới chống muỗi làm bằng vật liệu inox thép không rỉ.

2. Lắp khung lưới chống muỗi cố định cho các ô thoáng kích thước nhỏ.

Đối với khung lưới chống muỗi cố định lắp đặt cho các ô thoáng kích thước nhỏ dưới 1 m2, bạn chỉ cần thiết kế khung lưới chống muỗi đơn lẻ, nghĩa là chỉ cần 4 thanh khung nhôm bao xung quanh lưới căng ở giữa là được, vì khung lưới chống muỗi có kích thước nhỏ dưới 1 m2 không phải lo chịu lực lớn, đủ khả năng cứng vững. Bạn có thể lựa chọn khung lưới chống muỗi cố định kín khít vào trong khung ô thoáng, hoặc lắp bên ngoài khung ô thoáng đều được, tùy thuộc vào yếu tố thẩm mỹ cũng như khả năng có thể lắp đặt.

3. Lắp khung lưới chống muỗi cố định cho các vách có kích thước lớn.

Đối với khung lưới cần có kích thước lớn trên 1 m2, cần tính toán thiết kế sao cho phù hợp, để vừa phòng chống muỗi hiệu quả, vừa lắp được khung lưới chắc chắn mà lại thẩm mỹ. Để đáp ứng được các yêu cầu này, cần lưu ý các điểm sau:

- Tính toán kích thước toàn bộ vách lưới chống muỗi cố định, để lên phương án sản xuất thi công lắp đặt phù hợp. Đối với vách lưới có kích thước lớn, cần tính toán chia nhỏ vách lớn ra thành từng vách nhỏ sao cho đồng đều và lắp từng vách một ghép thành cả vách lớn.

- Chú ý vách lưới có kích thước lớn hơn 2 m, cần có thanh đố chống ở giữa để tránh bị cong vênh khi căng lưới. Không nhất thiết phải bố trí quá nhiều thanh chống ở giữa vì như vậy thiết kế rối mắt mà lại tốn vật liệu, tăng thêm chi phí. Thông thường khẩu độ của thanh khung hợp lý sẽ khoảng 1,2 m trở xuống.

Trên đây là một số nhưng mẹo thi công lắp đặt khung vách lưới chống muỗi sao cho hiệu quả và thẩm mỹ. Để cần thêm các thông tin hỗ trợ, hãy liên hệ tới Vietfamily chúng tôi để nhận được tư vấn nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830