Tin tức

Nhà có trẻ nhỏ nên thiết kế cửa sổ chung cư thế nào để đảm bảo an toàn?

19/03/2024

Trước tình trạng “đất chật người đông” như hiện nay, hình thức ở chung cư ngày càng trở nên phổ biến. Với nhiều ưu điểm như chi phí rẻ hơn mua nhà mặt đất, không gian yên tĩnh, nhiều tiện ích dịch vụ, an toàn, vệ sinh,…thì hình thức này cũng tồn tại những nguy cơ, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Mỗi căn hộ đều có cho mình các cửa sổ và ban công riêng, nhiều gia đình đã tận dụng không gian này để đặt máy giặt, tủ đựng chén, máy lọc nước,… Chỉ nghĩ đến cảnh tượng trẻ nhỏ trèo lên các vật dụng này là nguy hiểm đã đến rất gần.

Nhiều căn hộ chung cư hiện nay thiết kế cửa sổ không có chấn song. Thậm chí nhiều người còn kê giường ngủ ngay cạnh cửa sổ. Trẻ nhỏ có thể trèo lên giường và dễ dẫn đến tai nạn.

Thực tế, Việt Nam đã không ít lần ghi nhận trường hợp đau lòng khi trẻ trèo ra cửa sổ hay ban công dẫn đến tử vong. Trước tình hình đó để bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ chúng ta cần phải hành động.

Căn cứ vào quy chuẩn an toàn tính mạng đối với nhà ở và công trình công cộng, những công trình có trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng thì cấu tạo của lan can phải có thiết kế để trẻ em không trèo qua được đồng thời lỗ hổng lan can không được đút lọt qua cầu bán kính 50mm. Với những công trình có độ cao từ tầng 9 thì chiều cao sân thượng và lan can phải từ 1,4m trở lên. Ngoài ra, khi làm làn can không được làm phần trên rộng để tránh trường hợp có người trèo lên đó ngồi hay nằm. 

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, với những gia đình có con nhỏ sống tại chung cư cần lắp đặt rào chắn cho cửa sổ, lan can và không đặt những vật dụng có thể leo trèo ở cần cửa sổ và ban công. Các bạn có thể sử dụng các loại chấn song thông thường hay tận dụng cửa lưới chống muỗi cũng là một cách tối ưu không gian.

Dù như thế nào, những gia đình có con nhỏ luôn phải ở cạnh trẻ, không để trẻ chơi một mình. Với khoảng cách xa như thế sẽ rất dễ xảy ra những sự cố đau lòng. Nếu không may có tai nạn, phụ huynh cần sơ cứu kịp thời cho trẻ như cố định nẹp cổ, chân tay và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Cửa sổ, ban công chung cư mối nguy hiểm luôn rình rập với trẻ nhỏ. Vì thế, chúng ta cần thiết kế cửa sổ và ban công sao cho thật an toàn đồng thời luôn đề cao cảnh giác để có thể bảo vệ được những đứa trẻ thân yêu.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830